Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: "Việt Nam bối rối khi Indonesia mạnh lên"

08:17, 17/03/2024
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir cho rằng Việt Nam đang bối rối, để đáp lại phát biểu của Đỗ Duy Mạnh về chuyện Indonesia đẩy mạnh nhập tịch.

Tuyển Indonesia triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch, hầu hết sinh ra tại Hà Lan nhưng có gốc gác Indonesia, cho hai trận gặp Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2026 – khu vực châu Á. Trước thông tin này, Đỗ Duy Mạnh chia sẻ: "Nhiều khi chúng tôi nói đùa với nhau rằng không biết sẽ thi đấu với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia".

Phát biểu của trung vệ Việt Nam trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các kênh truyền thông Indonesia. Và Thohir nhận được câu hỏi về chuyện này vào tối 14/3 khi tham dự một sự kiện ở Jakarta. Chủ tịch PSSI cho rằng phát biểu của Duy Mạnh là bình thường, nhưng thể hiện sự bối rối của Việt Nam.

Thohir nói: "Có lẽ, họ bối rối không hiểu tại sao bóng đá Indonesia, dưới sự quản lý của tôi, lại đang mạnh lên. Điều đó là bình thường. Chúng tôi cũng bối rối khi nhìn vào Việt Nam năm hay sáu năm trước, tự hỏi tại sao họ mạnh thế".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir. Ảnh: Facebook/Erick Thohir
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir. Ảnh: Facebook/Erick Thohir

Thohir là tỷ phú Indonesia, từng làm chủ tịch CLB Inter Milan và trở thành chủ tịch PSSI nhiệm kỳ 2023-2027. Theo ông, cả Việt Nam và Indonesia đều có lúc bối rối về nhau trước mỗi lần đối đầu. Nhưng Thohir xem đó là điều cần thiết để hai đội ganh đua, tạo động lực cho nhau và thay đổi liên tục sau mỗi thất bại.

Việc Indonesia ồ ạt nhập tịch cầu thủ từ Hà Lan cũng được phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú xem là bằng chứng cho tham vọng của đối thủ. "Họ rất quyết tâm chiến thắng, nhất là khi Việt Nam có nhiều ca chấn thương", ông Tú nói tại Hà Nội ngày 14/3.

Trong khi đó, Duy Mạnh nhận định Indonesia luôn là đội chơi năng nổ, nhiệt huyết, và giờ có thể còn lợi hại hơn khi có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, trung vệ này nhấn mạnh Việt Nam không bao giờ e ngại đối phương, vì cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

10 cầu thủ nhập tịch của Indonesia trước hai trận đấu Việt Nam sắp tới gồm hậu vệ Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Thom Haye, Marc Klok, Ivar Jenner, tiền đạo Rafael Struick và Ragnar Oratmagoen. Trong đó, Haye và Oratmagoen chắc chắn vắng trận lượt đi vào ngày 21/3 ở sân Gelora Bung Karno, do chưa kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Erick Thohir (trái) gặp gỡ tiền vệ Thom Haye (phải) đang khoác áo SC Heerenveen. Ảnh: Facebook/Erick Thohir
Erick Thohir (trái) gặp gỡ tiền vệ Thom Haye (phải) đang khoác áo SC Heerenveen. Ảnh: Facebook/Erick Thohir

Indonesia đặt mục tiêu thắng Việt Nam cả hai trận để vươn lên đứng nhì bảng F. Qua hai lượt trận đã đấu, Indonesia mới có một điểm và đang đứng cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026, kém đội nhì bảng Việt Nam hai điểm.

Lịch sử ghi nhận Indonesia thắng chín, hòa 11 và thua tám trước Việt Nam ở cấp ĐTQG. Trong năm cuộc đối đầu gần nhất, Indonesia lần lượt thắng 1-0 ở vòng bảng Asian Cup 2023, thua 0-2 ở bán kết lượt về, hòa 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, hoà 0-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020 và thua 0-4 ở vòng loại hai World Cup 2022.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện