Thể thao

Đình Bắc gia nhập Hà Nội FC, chờ lên tuyển Việt Nam

06:36, 09/03/2024
Đình Bắc chia tay Quảng Nam để cập bến Hà Nội FC ngay trước đợt tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia.

Tối 8/3, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc  được HLV Văn Sỹ Sơn sử dụng trong 45 phút cuối trong trận thua 1-3 của CLB Quảng Nam trước Hà Nội FC. Sau trận làm khách trên sân Hàng Đẫy, cầu thủ sinh năm 2004 sớm thay... màu áo, đầu quân cho đội bóng Thủ đô và bắt đầu thi đấu từ giai đoạn lượt về V-League 2023/24.

Chi tiết các điều khoản quan trọng của bản hợp đồng được hai bên giữ kín, tuy nhiên Đình Bắc sẽ thi đấu nhiều mùa giải cho Hà Nội FC  bởi chân sút gốc xứ Nghệ còn trẻ và đang tiến bộ từng ngày.  

Đình Bắc chia tay Quảng Nam, cập bến Hà Nội FC
Đình Bắc chia tay Quảng Nam, cập bến Hà Nội FC

Thực tế, Hà Nội đã sớm quan tâm tới Đình Bắc từ mùa giải năm ngoái. Cầu thủ 19 tuổi có màn trình diễn ấn tượng với 8 bàn thắng giúp Quảng Nam trở lại V-League. Ở mùa giải này, Đình Bắc có 2 bàn thắng trong màu áo Quảng Nam.

Còn ở cấp ĐTQG, anh có 2 bàn thắng ở trận tuyển Việt Nam thắng Philippines (thắng 2-0 tại vòng loại 2 World Cup 2026) và trận thua Nhật Bản 2-4 tại Asian Cup 2023.

Hà Nội FC chiêu mộ Đình Bắc trong bối cảnh Văn Tùng mới trở lại sau chấn thương, còn Văn Trường chơi không thực sự tốt. Cựu vương V-League cần một chân sút có khả năng săn bàn để san sẻ gánh nặng cho Tuấn Hải và Văn Quyết ở hàng tiền đạo. 

Đình Bắc là ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam

Về phần mình, việc khoác áo Hà Nội FC là cơ hội để Đình Bắc bước lên đỉnh cao, khi đội chủ sân Hàng Đẫy luôn có tham vọng rất lớn và rất trọng dụng các tài năng trẻ.

Nếu được thi đấu thường xuyên và thể hiện tốt trong màu áo đội bóng Thủ đô, Đình Bắc được đảm bảo một suất lên tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Troussier. Trong đợt tập trung sắp tới chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia, nhiều khả năng chân sút sinh năm 2024 tiếp tục được HLV người Pháp tin tưởng.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện