Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Lợi thế và quyền tự quyết

08:06, 21/03/2024
HLV Troussier và tuyển Việt Nam có quyền tự quyết, lợi thế nhất định khi đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra trên sân Bung Karno vào tối nay (21/3).

Lợi thế không nhỏ

Sau Asian Cup, tuyển Việt Nam không có quá nhiều biến động về nhân sự thì ngược lại Indonesia tiếp tục nhận “viện binh” chất lượng cao đang chơi bóng tại châu Âu khiến thầy trò HLV Troussier thêm khó khăn khi tái đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Thử thách càng lớn hơn cho ông Troussier và học trò với trận 'lượt đi' giữa 2 đội diễn ra ở 'chảo lửa' Bung Karno vào tối nay, 21/3. Tuy nhiên, phía HLV Shin Tae Yong và Indonesia vẫn phải dành sự cảnh giác lớn với tuyển Việt Nam.

Quang Hải và đồng đội có những lợi thế riêng khi đấu Indonesia. Ảnh: VFF
Quang Hải và đồng đội có những lợi thế riêng khi đấu Indonesia. Ảnh: VFF

Lợi thế đầu tiên mà HLV Troussier cùng các học trò đang nắm trong tay không gì khác vẫn là điểm số khi sau 2 lượt trận ở vòng loại World Cup 2026 đang tạm hơn đội chủ nhà 2 điểm.

Điều này đồng nghĩa, Indonesia bắt buộc phải thắng dẫn tới áp lực bỗng đè ngược lại đội chủ nhà. Và khi tâm lý nặng nề hơn, mọi chuyện rất khó đoán.

Bên cạnh đó, dù không có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn đủ đội hình giàu kinh nghiệm và quan trọng nhất từng chơi bên cạnh cùng nhau xuyên suốt 5-7 năm qua.

Đây rõ ràng là lợi thế không nhỏ, khi nhìn sang đội chủ nhà dù lực lượng rất mạnh nhưng phần lớn chỉ làm quen với nhau chưa lâu, thậm chí phải tới trước trận đấu ít ngày mới… biết mặt, nên dấu hỏi về độ kết dính rất lớn.

Những lợi thế mà tuyển Việt Nam sở hữu cần ông Troussier phát huy tối đa và khi đó mục tiêu có điểm không quá bất khả thi, thậm chí nếu may mắn vẫn rời Bung Karno bằng một chiến thắng không chừng.

Quyền tự quyết của ông Troussier

Như nói ở trên, ông Troussier và tuyển Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế để cho mình quyền tự quyết chơi như thế nào trong cuộc đối đầu với Indonesia, trái lại đội chủ nhà chỉ có con đường duy nhất: Tấn công nhằm chiến thắng.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho đội nhà chơi thế nào thì phải chờ vào lúc 20h30 tối nay, nhưng cần nhớ rằng phần lớn các cựu binh đang có mặt trong đội hình rất quen với việc đá rình rập chờ cơ hội trước khi trừng phạt sai lầm của đối thủ.

Giờ chờ xem ông Troussier lựa chọn chơi thế nào. Ảnh: VFF
Giờ chờ xem ông Troussier lựa chọn chơi thế nào. Ảnh: VFF

Những Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Thanh… sau nhiều năm được HLV Park Hang Seo mài giũa, rất quen với việc chơi “phòng ngự chặt, tấn công nhanh” hay nôm na đá ở 'cửa dưới' để tuyển Việt Nam càng có cơ sở chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng, rình rập chờ đối thủ phạm sai lầm để trừng phạt.

HLV Troussier đương nhiên khó thích cách chơi từ người tiền nhiệm, bởi quá khác biệt về triết lý, nhưng nhìn vào tình thế lúc này nếu không toan tính thật khó cho tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu trước mắt tại Bung Karno.

Và muốn giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 tuyển Việt Nam và HLV Troussier chỉ có duy nhất một con đường: Vượt qua Indonesia bằng mọi giá.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện