Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư TW Đảng Nguyễn Xuân Thắng tặng quà Tết người nghèo, gia đình chính sách huyện Kỳ Sơn

18:53, 19/01/2019
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chiều nay (19/1), đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kỳ Sơn.

Tham gia cùng đoàn về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao thị Hiền - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn đã tới thăm, tặng quà tại xã Chiêu Lưu. Đây là một trong những xã nghèo của huyện Kỳ Sơn có 11 bản, 1.450 hộ với hơn 6.400 nhân khẩu. Cuộc sống của bà con còn gặp rất nhiều khăn. Hiện nay, cả xã có hơn 450 hộ nghèo chiếm 31,2%.

Trong năm qua, do ảnh hưởng của mưa bão đã gây thiệt hại rất lớn về người và vật chất, trong đó làm 4 người chết và 17 nhà dân buộc phải di dời đi nơi ở khác.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng trò chuyện cùng cán bộ, người dân xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Trao đổi với Đảng ủy, UBND xã Chiêu Lưu và các hộ nghèo nơi đây, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ với những khó khăn của địa phương khi tỷ lệ hộ nghèo còn cao so với cả nước, đặc biệt là thiên tai trong đợt vừa qua đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong bà con hãy vì đời sống tương lai tốt đẹp, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền các cấp cần xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tiếp tục chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Chiêu Lưu.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đã trao 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Chiêu Lưu, mỗi suất quà trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng. Ngoài ra UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. 

Trước đó, Bí thư trung ương Đảng - Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết cho ông Vi Hải Đào ở bản Khe Nằn, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng trò chuyện cùng ông Vi Hải Đào.
Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, chúc Tết ông Vi Hải Đào.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà chúc Tết gia đình ông Vi Hải Đào.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng quà chúc Tết gia đình ông Vi Hải Đào.

Cũng trong chiều nay, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tết cho cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và bà con nhân dân xã Nậm Cắn.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng thăm, chúc Tết đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Tại đây, Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn trong thời gian qua, đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh biên giới, ngăn chặn nhiều vụ việc tội phạm xuyên biên giới quốc gia, đặc biệt là ma túy; Chung sức, đồng lòng chia sẻ mọi khó khăn với bà con.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ biên phòng và bà con nơi biên giới; Đồng thời chúc các chiến sỹ xa nhà, xa gia đình có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, luôn chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội và xây dựng đường biên giới hữu nghị.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng tặng quà Tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn xã Nậm Cắn.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn 1 tivi cùng 20 triệu đồng; Trao 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của xã Nậm Cắn./.

Đức An – Cảnh Toàn