Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ năm 2019

13:11, 16/01/2019
Sáng nay (16/1), Bộ kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thưởng tướng Chính Phủ.
Điểm cầu tại Hà Nội.

Năm 2018, Bộ kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Quốc hội giao, trong đó tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua. Chỉ số lạm phát được kiểm soát ở mức 3,54%, mô hình tăng trưởng hình thành rõ nét, quy mô nền kinh tế tăng mạnh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An .

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cận cuối nhiệm kỳ 5 năm 2016 – 2020, vì vậy Bộ kế hoạch và đầu tư cần tiếp tục đổi mới, quyết liệt hành động để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo dõi, giám sát, đôn đốc, tổng hợp và tham mưu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng chính phủ những giải pháp phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ. Phối hợp tốt với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan để tập trung thực hiện quyết liệt và đồng bộ các đột phá chiến lược.

Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.

Cùng với đó đẩy mạnh cải cách hành chính, cụ thể hóa các giải pháp nhằm tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong tái cơ cấu nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Đức An – Hữu Dũng