Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An cơ bản hoàn thành cấp giấy chứng nhận QSD đất

14:25, 24/01/2019
Tiếp tục chương trình giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất tại đô thị từ khi luật đất đai năm 2013 có hiệu lực đến năm 2018, sáng nay (24/1), dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quộc hội tỉnh, Đoàn Đại biểu QH tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tại buổi làm việc cho thấy: Từ năm 2014 đến 2018, Sở TN&MT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực đất đai. Toàn tỉnh đã giao cho các tổ chức thuê với diện tích hơn 318 nghìn ha đất các loại để thực hiện trên 1.000 công trình, dự án.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quộc hội  tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, trong đó đã cấp gần 646 nghìn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông  nghiệp (đạt trên 91%), cấp trên 700 nghìn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phi nông nghiệp ( đạt trên 91%). Đã hoàn thành việc xây dựng bảng giá đất và xác định giá đất cụ thể. Sở cũng đã làm tốt công tác giải quyết tranh chấp về đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quản lý và sử dụng đất đai.

Đại diện sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời, giải trình những vấn đề đoàn công tác quan tâm.

Tại buổi giám sát, đại diện sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời, giải trình những vấn đề mà các thành viên đoàn công tác đã nêu.

Thuý Vinh - Trường Ca