Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Chuẩn bị mở đường bay thẳng Vinh – Băng Cốc

16:37, 22/01/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, sáng nay (22/1), UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc chuẩn bị mở đường bay thẳng Vinh – Băng Cốc (Thái Lan) vào dịp Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 và nhân dịp khai trương nhà ga quốc tế tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Theo đó, UBND tỉnh phối hợp với Vietravel mở đường bay trực tiếp từ Vinh đến Bangkok. Dự kiến chuyến bay khởi hành vào ngày 23/2/2019 bằng hãng hàng không Vietjet, loại máy bay Airbus với 180 chỗ trên mỗi chuyến.

Toàn cảnh buổi họp.
Toàn cảnh buổi họp.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan liên quan bàn kế hoạch khai thác hiệu quả đường bay Vinh – Băng Cốc phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân, giao lưu buôn bán của nhân dân vùng Bắc Trung bộ với Thái Lan.

Đại diện các cơ quan phát biểu tại cuộc họp.
Đại diện Công ty Vietravel phát biểu, đề nghị hỗ trợ các điều kiện cần thiết để tổ chức chuyến bay.

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành, đơn vị liên quan, kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Việc mở và khai thác hiệu quả đường bay Vinh – Băng Cốc là tiền đề để mở thêm các đường bay khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung bộ nói chung; và là cầu nối giữa quê hương Bác Hồ với các thành phố, các trung tâm lớn trong cả nước và khu vực.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các cơ quan liên quan đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để đưa vào vận hành, khai thác đường bay từ ngày  23/2/2019.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan triển khai các công tác chuẩn bị, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để đưa vào vận hành, khai thác đường bay vào ngày  23/2/2019./.

Hữu Đức – Quốc Toàn