Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với UBND TP Vinh và TX Cửa Lò

19:34, 12/02/2019
Nhân dịp đầu đầu xuân Kỷ Hợi 2019, chiều nay (12/2), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với UBND TP Vinh và TX Cửa Lò để nắm bắt tình hình, triển khai nhiệm vụ công tác đầu năm.

Sau những ngày nghỉ Tết, UBND TP Vinh và các ngành, đơn vị cũng đã bắt tay ngay vào công việc, không để đình trệ làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và nhân dân. Là 1 trong 7 đơn vị được chọn làm điểm về CCHC của Nghệ An, đến nay, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND thành phố thực hiện theo cơ chế một cửa; 10 lĩnh vực được tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND thành phố. UBND TP Vinh cũng đã cơ bản đạt mục tiêu tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 của TW và đang xây dựng, hoàn thiện các dự thảo về cải cách tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TW6.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND TP Vinh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc tại UBND TP Vinh.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của TP Vinh đạt được trong năm 2018 và nhất là công tác tổ chức các hoạt động vui tết đón xuân Kỷ Hợi đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, các thành tích này cần phải phát huy hơn nữa trong năm mới. Đặc biệt là tiếp tục quan tâm  nâng cao chất lượng công tác đảng và phát triển đảng viên ở tại các phường, xã. Phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng nề nếp, đô thị văn minh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh  yêu cầu TP Vinh phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác cải cách hành chính.

Về công tác quản lý nhà nước, Bí thư tỉnh ủy nêu rõ, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu để phân cấp một số lĩnh vực cho thành phố. Tuy nhiên, việc phân cấp sẽ phải gắn với trách nhiệm, phạm vi quyền hạn của UBND thành phố. Thực tế cho thấy, thời gian qua một số lĩnh vực do UBND thành phố chịu trách nhiệm vẫn để xảy ra vi phạm như đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Vinh phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác cải cách hành chính, nhất là ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Quan tâm giải quyết đơn thư tố cáo của công dân, nhất là đối với những vấn đề kéo dài, nhằm tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Trước mắt cũng như lâu dài, TP Vinh phải giữ vững và triển khai đúng các quy hoạch trong đô thị; cố gắng giữ các không gian công cộng, cây xanh, mặt nước; lưu ý đến các điểm đỗ xe khi lượng phương tiện ngày một tăng… Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc cán bộ, đảng viên và nhân dân TP Vinh một năm mới với nhiều thắng lợi mới, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Viinh làm việc tại TX Cửa Lò.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Viinh làm việc tại TX Cửa Lò.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã làm việc với UBND Thị xã Cửa Lò. Sau khi kết thúc nghỉ Tết, UBND Thị xã đã tiến hành kiểm tra công vụ, chấn chỉnh giờ giấc, tác phong làm việc tại các phương, đơn vị hành chính sự nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ Xuân, khai thác cá vụ Bắc. Trước mắt, Thị xã cũng đang triển khai thực hiện các quy hoạch: hệ thống cây xanh; các phường; phía Đông đường Bình Minh. Tập trung nguồn lực để hoàn thành đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như: cầu Cửa Hội, khu vui chơi giải trí Cửa Hội, Đại lộ Vinh – Cửa Lò.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thị xã Cửa Lò phải bắt tay ngay vào công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn đã và đang triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc duy trì nề nếp làm việc tại công sở ngay những ngày đầu năm mới, , tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dịp Tếtphục vụ du khách, đảm bảo tốt an ninh trật tự. Những ngày đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thị xã Cửa Lò phải bắt tay ngay vào công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn đã và đang triển khai, trong đó có giai đoạn 2 của Dự án khu vui chơi giải trí do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Tiến hành tổng rà soát đất đai phát triển du lịch; có định hướng trong quy hoạch, bố trí đất dành cho các dự án đầu tư lớn có đẳng cấp nhằm tạo sức hút và bứt phá cho đô thị biển Cửa Lò. Chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện chủ trương sáp nhập 7 xã của huyện Nghi Lộc về TX Cửa Lò. Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý, việc triển khai các dự án thu hút đầu tư, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải quan tâm đến lợi ích, quyền lợi của nhân dân.

Nhân dịp đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc cấp ủy, chính quyền Thị xã Cửa Lò phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy các lợi thế sẵn có để đô thị Cửa Lò tiếp tục duy trì tốc độ phát triển nhanh và mạnh trong năm Kỷ Hợi 2019./.

Thái Dương – Hữu Dũng