Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ vương quốc Thái Lan thăm và làm việc tại Nghệ An

17:14, 23/02/2019
Sáng nay (23/2), đoàn công tác Đại sứ quán vương quốc Thái Lan do ngài Tanee Sangrat dẫn đầu đã đến thăm một số đơn vị, nhà máy của Thái Lan đang đầu tư xây dựng, sản xuất tại Nghệ An. 

 Đoàn đã đến thăm quan nhà máy Royal Food tại khu CN nam Cấm, đây là công ty 100 % vốn của Thái Lan chuyên sản xuất thực phẩm đồ hộp chế biến từ thủy hải sản  phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Sau 4 năm khánh thành đi vào hoạt động, hiện nhà máy có 2 dây chuyền sản xuất với công suất 60 triệu sản phẩm/năm, thu hút sử dụng từ 400 – 500 lao động. Với xu hướng phát triển như hiện nay, thời gian tới nhà máy sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. 

Đoàn công tác đại sứ quán vương quốc thái Lan đến thăm nhà máy Royal Food tại khu CN nam Cấm.

Tiếp đó đoàn đã đến thăm khu công nghiệp WHA Hemajai - một trong những dự án có quy mô lớn, được triển khai trên diện tích 3.200 ha thuộc Khu kinh tế Đông Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD, triển khai xây dựng bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành năm 2030. Khu công nghiệp Hemaraj đi vào hoạt động sẽ tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương và các vùng phụ cận, tạo thêm nguồn thu lớn cho ngân sách, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Nghệ An.

Đoàn đã đến thăm khu công nghiệp WHA Hemajai
Khu công nghiệp WHA Hemajai - một trong những dự án có quy mô lớn, được triển khai trên diện tích 3.200 ha thuộc Khu kinh tế Đông Nam.

Qua tham quan thực tế, Ngài đại sứ vui mừng  trước sự phát triển và hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các nhà đầu tư luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của chính quyền Tỉnh trong việc tạo điều kiện tối đa với các chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp khi đến với Nghệ An. 
Trần Lịch – Sỹ Đạt