Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai trương cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nghệ An

19:44, 20/02/2019
Chiều nay (20/2), Sở KH – ĐT phối hợp với các Ngân hàng, Bưu điện tỉnh tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp và ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp các tiện ích trên phần mềm. Dự lễ khai trương có đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 
Quang cảnh lễ khai trương.
Quang cảnh lễ khai trương.

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, địa chỉ “dichvuhotrodoanhnghiep.enghean.vn” sẽ cung cấp các tiện ích: chọn trước số tài khoản ngân hàng đưa vào hồ sơ thành lập doanh nghiệp, khắc dấu cho doanh nghiệp sau khi có mã số thuế và nhận, trả kết quả tại nhà cho doanh nghiệp.

Anh khai truong cong dich vụ 2
Các đại biểu cắt băng khai trương cổng dich vụ.

Trên cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp sẽ tích hợp các phần mềm của các ngân hàng và Bưu điện tỉnh Nghệ An cung cấp. các doanh nghiệp chỉ cần thao tác 1 lần trên cổng thông tin điện tử để làm thủ tục đăng ký kinh doanh, sau đó sẽ được Bưu điện nhận và giao kết quả tại nhà. Tiện ích này sẽ tăng tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, năm 2019 được tỉnh Nghệ An chọn là “Năm cải cách hành chính” nhằm tạo bước thay đổi mạnh mẽ môi trường hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Việc đưa cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp đi vào hoạt động là bước cụ thể hóa cho quyết tâm của tỉnh và các ngành, các cấp. Vấn đề quan trọng là phải vận hành hệ thống này như thế nào cho hiệu quả để giảm bớt chi phí, thời gian cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khẳng định việc đưa cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp đi vào hoạt động là bước cụ thể hóa cho quyết tâm của tỉnh và các ngành, các cấp.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu Sở KH – ĐT và các đơn vị liên quan phải thường xuyên cập nhật, bổ sung các tiện ích, tăng cường phổ biến, hướng dẫn để các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này một cách rộng rãi. Trên cơ sở đó, tiếp tục thực hiện đổi mới, mở rộng thêm các thủ tục khác thuộc lĩnh vực KH – ĐT vào cổng thông tin điện tử.

Sở KH - ĐT ký kết với đại diện 5 ngân hàng thỏa thuận cung cấp phần mềm cấp trước số tài khoản
Sở KH - ĐT ký kết với đại diện 5 ngân hàng thỏa thuận cung cấp phần mềm cấp trước số tài khoản.
Sở KH - ĐT ký kết với đại diện Bưu điện Nghệ An về thoản thuận cung cấp phần mềm nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu điện
Sở KH - ĐT ký kết với đại diện Bưu điện Nghệ An về thoản thuận cung cấp phần mềm nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu điện

Đồng chí Thái Thanh Quý cũng yêu cầu các đơn vị Ngân hàng, Bưu điện phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để nâng cao chất lượng phục vụ; tạo điều kiện để hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp mọt cách tốt nhất. Từng bước thực hiện tốt quyết tâm và hành động của tỉnh Nghệ An trong cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh./.
Thái Dương – Cảnh Toàn