Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo an ninh, an toàn cho các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn

10:39, 20/02/2019
Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác Nội chính tháng 2 của Thường trực Tỉnh ủy, diễn ra sáng nay (20/2).

Cùng dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 2, các ngành, đơn vị trong khối nội chính đã bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu trọng điểm, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm làm việc tại Nghệ An; đồng thời, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn và tiết kiệm.

Tỷ lệ điều tra án tội phạm xâm phạm trật tự xã hội trong tháng 2 đạt gần 84%; Công tác phát hiện, bắt giữ, xử lý tội phạm vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, tệ nạn xã hội đã được điều tra, truy tố, xét xử đúng với phương án đề ra.

Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra, thi hành án, phòng cháy chữa cháy, tư pháp được triển khai đồng bộ, đúng trọng tâm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đánh giá cao kết quả đạt được của các ngành thuộc khối trong tháng 2.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng lưu ý về một số nhiệm vụ trong tâm tháng 3. Đó là: Lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chính trị nội bộ, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn, nhất là dịp diễn ra Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019; Chú trọng công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực biên giới, vùng núi, dân tộc, an ninh mạng; Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu, lực lượng chức năng phải tìm ra nguyên nhân, có giải pháp sát thực, ngăn chặn và xử lý có hiệu quả tình trạng buôn bán, sử dụng pháo nổ trong năm 2019./.

Nguyễn Nam - Trường Ca