Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo huyện phải chịu trách nhiệm khi quà tết không đến được với hộ nghèo

11:44, 01/02/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu các địa phương và ban ngành cần chăm lo tết đầy đủ cho người dân, đặc biệt là gia đình người có công, chính sách.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, sáng nay (1/2) Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban trực tuyến với BTV các huyện, thành, thị ủy. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong  BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành.

Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh buổi họp.

Theo báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2019: Đến nay toàn tỉnh đã triển khai gieo trồng trên 90.000 ha lúa, tập trung chăm sóc diện tích rừng hiện có và chuẩn bị cây giống để trồng rừng vụ Xuân 2019. Trong tháng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,21% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách ước đạt gần 1.200 tỷ đồng, bằng 8,74 % dự toán cả năm. Nguồn thu hàng hóa dịp tết Nguyên đán dồi dào, nhiều hoạt động được triển khai chống buôn lậu hàng giả, hàng nhái.

Tại các điểm cầu.
Tại các điểm cầu.

Về công tác chuẩn bị cho nhân dân vui tết đón xuân, các huyện, thành phố, thị xã đã chi trả xong trợ cấp thường xuyên. Lãnh đạo tỉnh và các địa phương cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết lực lượng vũ trang, các đơn vị trực tết và các đối tượng chính sách, các hộ nghèo... Hưởng ứng thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ giúp đỡ người nghèo đón tết đã có hơn 340 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ trên 66,6 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các địa phương và ban ngành cần chăm lo tết đầy đủ cho người dân, đặc biệt là gia đình người có công, chính sách.

Đánh giá cao về kết quả đạt được của các huyện, thành, thị trong tháng 1/2019  cũng như các hoạt động chuẩn bị đón tết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các địa phương và ban ngành cần chăm lo tết đầy đủ cho người dân, đặc biệt là gia đình người có công, chính sách. Lãnh đạo huyện phải chịu trách nhiệm khi quà tết không đến được với hộ nghèo. Quản lý chặt việc buôn bán và đốt pháo nổ. Vận động người dân không sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông. Quản lý thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh. Các địa bàn ứng trực cần đảm bảo đủ quân số, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Tổ chức lễ hội cần đảm bảo thuần phong, mỹ tục... hướng tới một cái tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm./.

Bùi Thọ - Sỹ Đạt