Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến công tác chuẩn bị cho phiên làm việc với Bộ Chính trị

17:23, 18/03/2019
Chiều nay (18/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị phục vụ cho phiên làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị. 
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.

Ngày 30/7/2013, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 26 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Đây là sự quan tâm đặc biệt của Bộ Chính trị nhằm tạo điều kiện cho quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh có cơ hội, động lực phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế chính trị của địa phương. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó còn có những mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đến năm 2020. Được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Nghệ An đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, ban, bộ ngành Trung ương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp, các ngành sơ kết, đánh giá sâu từng lĩnh vực, tiến hành khảo sát thực tế, tổ chức nhiều hội thảo, lấy ý kiến chuyên gia, trí thức để xây dựng báo cáo khách quan, toàn diện, sâu sát. Dự kiến thời gian Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tới, tại phòng họp Bộ Chính trị. Để cuộc làm việc đạt hiệu quả cao, tại cuộc họp, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã thống nhất nội dung, chương trình, thành phần dự buổi làm việc.   

Đồ án quy hoạch Khu vui chơi Giải trí Cửa Hội.

Cũng trong chiều nay, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu vui chơi Giải trí Cửa Hội, Thị xã Cửa Lò. Đồ án do UBND Thị xã Cửa Lò làm chủ đầu tư, được quy hoạch trên địa bàn phường Nghi Hòa và Nghi Hải, là khu vui chơi giải trí ven biển và tham quan du lịch tắm biển trên đảo Ngư phục vụ nhu cầu của nhân dân tỉnh Nghệ An và nhân dân cả nước.  Đến thời điểm này, Thị xã Cửa Lò đã tiến hành lấy ý kiến của người dân và được người dân đồng tình, ủng hộ. Dự án cũng được quy hoạch trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của người dân về việc kinh doanh và sử dụng bãi biển công cộng. Đồng thời hệ thống các công trình xây dựng chiếm tỷ lệ nhỏ và thấp tầng nên không ảnh hưởng đến tầm nhìn của du khách ra biển. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại phiên họp.

Thống nhất với đồ án quy hoạch Khu vui chơi Giải trí Cửa Hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo để dự án có thể triển khai trong năm 2020.    
Mai Hương – Cảnh Toàn