Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phối hợp xây dựng quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

17:15, 19/03/2019
Năm 2019 sẽ phối hợp xây dựng quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương tại các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh - đây là một trong những nội dung được Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối CCQ tỉnh thống nhất tại hội nghị đánh giá công tác phối hợp chiều nay (19/3).

Các đ/c:  Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã chủ động trao đổi, cung cấp thông tin, nhất là công tác xây dựng đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên trong các cơ quan sở, ban ngành, mặt trận và đoàn thể cấp tỉnh để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Hai bên cũng đã phối hợp thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh liên quan đến công tác tổ chức xây dựng đảng, nhất là trong thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (Khóa 12).

Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng quan tâm hướng dẫn giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản  lý, cán bộ cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tham gia cùng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận xét gần 50 đồng chí cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh thống nhất năm 2019, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng đảng. Trong đó ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến, tự suy thoái” trong cán bộ đảng viên; Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng, nhất là kiểm tra tiến độ việc thực hiện đề án sắp xếp tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6 (Khóa 12). Hai bên cũng sẽ phối hợp trong xây dựng quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và công tác cải cách hành chính tại các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh.  Rút kinh nghiệm và có giải pháp để thực hiện tốt hơn đề án 01 của Tỉnh ủy.  Đồng thời phối hợp tham mưu, chỉ đạo, thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác nhận xét, đánh giá cán bộ trước khi quy hoạch, giới thiệu bầu cử, bổ nhiệm. 

Mai Hương – Sỹ Đạt