Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố ngày càng vững chắc

15:45, 19/03/2019
Sáng nay (19/3), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ chính trị - Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Quân ủy Trung ương – Bộ quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết số 28 của Bộ chính trị khóa 10 về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Tại điểm cầu Nghệ An đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VGP

Trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý điều hành của Nhà nước, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị. Các cấp, các ngành đã chú trọng kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng an ninh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ tại các vùng biên giới ngày càng vững chắc. Sức chiến đấu của lực lượng vũ trang, khả năng phòng thủ của đất nước được tăng cường; góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới Thủ tướng Chính phủ giao Bộ quốc phòng và các địa phương  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục quán triệt sâu sắc trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cả hệ thống chính trị và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 28. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn dân về nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ. Xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các cấp đoàn kết.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, đặc biệt là ở địa bàn chiến lược trọng điểm, khu vực biên giới, biển đảo. Cùng với đó đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tăng cường hợp tác với các nước láng giềng. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới ./.
Đức An – Cảnh Toàn