Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng kế hoạch triển khai Quy định số 11 của Bộ Chính trị

10:15, 19/03/2019
Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 của các đơn vị trong khối Nội chính cần tập trung thực hiện.

Sáng nay (19/3), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính tháng 3/2019. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hình: Trong tháng 3, các ngành trong khối Nội chính đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, công tác nắm tình hình tại cơ sở kịp thời. Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền giải quyết các vụ việc liên quan đến các tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra điểm phức tạp, hình thành về điểm nóng an ninh trật tự, đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn. Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tỷ lệ điều tra tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đạt cao với 83 %. Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự tiếp tục được tăng cường, tội phạm về xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, môi trường, tai nạn giao thông giảm về số vụ so với tháng trước. Các cơ quan tiến hành tố tụng hai cấp đã tăng cường công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy lớn, các vụ án được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai tích cực, phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm. Công tác tiếp dân và tiếp nhận đơn thư được các ngành, các cấp quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các đơn vị trong khối xây dựng kế hoạch triển khai Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

Tại giao ban, lãnh đạo các ngành trong khối cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, đồng thời thảo luận, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4/2019. Theo đó các đơn vị trong khối xây dựng kế hoạch triển khai Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Các lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì quân số trực sẵn sàng chiến đấu. Tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp giữa các cơ quan chức năng và huyện thành thị đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực. Tiếp tục chỉ đạo và có phương án giải quyết các vấn đề phức tạp, nhất là các vấn đề vi phạm đất đai. Đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, mở các chiến dịch cao điểm truy quét các loại tội phạm. Tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Mai Hương – Sỹ Đạt