Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

11:11, 11/04/2019
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại hội nghị Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để đánh giá nhiệm vụ quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2/2019 được tổ chức vào sáng nay (11/4).

Cùng dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.

Trong quý 1, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân vui tết, đón xuân Kỷ Hợi an toàn, tiết kiệm. Đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên, người lao động dịp tết. Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã và khối, xóm, bản. Vận động nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi, nhất là phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Triển khai kế hoạch giám sát phản biện xã hội năm 2019.

Đại diện lãnh đạo MTTQ phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo MTTQ phát biểu tại hội nghị.

Tại giao ban, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cũng trao đổi, thảo luận một số vấn đề được dư luận quan tâm như tình trạng bạo lực học đường; nạn tảo hôn ở các huyện miền núi; phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhất là trong dịp hè; phòng chống dịch tả lợn châu Phi … Ngoài ra cũng  kiến nghị cần triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ nông dân; tuyên truyền Đại hội MTTQ các cấp; Tuyên truyền, quán triệt đến cơ sở về các giải pháp sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức của hệ thống chính trị cấp xã…. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận.

Ghi nhận về những kết quả đạt được trong quý 1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn lưu ý trong quý 2, MTTQ và các đoàn thể cần tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của đảng đến các đoàn viên, hội viên; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Bám sát tình hình của tỉnh để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phòng chống dịch bệnh trên địa bàn... Tuyên truyền tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các công trình dự án trọng điểm của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn lưu ý trong quý 2, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, năm 2019 là năm cải cách hành chính, MTTQ và các đoàn thể cần tăng cường công tác giám sát phản biện đối với cán bộ, công chức về thực thi công vụ; Rà soát, sàng lọc để giới thiệu nguồn kết nạp Đảng trong thực hiện đề án 01 của Tỉnh ủy. Đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Chủ động, kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6 (khóa 12), vừa tinh gọn nhưng phải hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể.   

Mai Hương – Cảnh Toàn