Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Năm 2019 là năm tăng tốc hoàn thành mục tiêu NQ Đại hội Đảng các cấp

10:33, 10/04/2019
Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng bám sát nhiệm vụ quý 1 của các địa phương, tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Thường vụ các huyện, thành, thị ủy. được tổ chức vào sáng nay (10/4) Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Năm 2019 sẽ là năm tăng tốc để phấn đấu hoàn thành mục tiêu NQ đại hội các cấp đã đề ra.

Sáng nay (10/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã  giao ban trực tuyến với BTV các huyện, thành, thị ủy để nghe tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2019 và triển khai công tác Quý II.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong quý I, kinh tế - xã hội các địa phương trong tỉnh đều có sự tăng trưởng ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tuy vậy, so với mục tiêu tốc độ tăng trưởng đề ra từ 9-11% thì hầu hết các huyện, thị vẫn chưa đạt; tình trạng nợ đọng thuế vẫn còn kéo dài; tình hình dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn Châu Phi vẫn đang diễn biến khó lường. Nổi bật trong quý 1 là phong trào xây dựng NTM tại các huyện tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh; lộ trình sáp nhập xóm, xã được quan tâm; một số huyện đạt kết quả tốt về thu hút đầu tư, như Diễn Châu có 4 dự án triển khai với tổng số vốn hơn 1.300 tỷ đồng và dự kiến sẽ tạo hơn 10 ngàn việc làm trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Qua giao ban trực tuyến, các huyện, thành, thị đã đề xuất, kiến nghị tỉnh đặc biệt quan tâm và có cơ chế đối với các địa phương đang phấn đấu về đích NTM cấp huyện; sớm có hướng dẫn cụ thể đối với công tác sáp nhập xã, xóm; có chính sách đối với các đối tượng bị tác động, tinh giản do sáp nhập và thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về xã; ưu tiên nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ một số dự án đang dở dang tại các huyện...

Nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị tỉnh đặc biệt quan tâm và có cơ chế đối với các địa phương đang phấn đấu về đích NTM. 

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng bám sát nhiệm vụ quý 1 của các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: năm 2019 sẽ là năm tăng tốc để phấn đấu hoàn thành mục tiêu NQ đại hội các cấp đã đề ra. Kết quả đạt được về vị trí CPI, PAPI năm 2018 là sự ghi nhận tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân đối với sự hoạt động hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tuy vậy , theo đồng chí Nguyễn Đắc Vinh: vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm trong Quý II, trước mắt cần tập trung, bám sát, rà soát những nhiệm vụ chính, quyết tâm rút ngắn thời gian, đề cao tính hiệu quả công vụ. Những chuyển biến tích cực trên lĩnh vực xây dựng NTM cần tiếp tục được duy trì, nhân rộng và phong trào phải lan rộng đến từng xóm, bản. Liên quan đến kinh phí cần bố trí cho các huyện, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành cấp tỉnh liên quan xây dựng sớm kế hoạch trung hạn, đề xuất các công trình theo thứ tự ưu tiên để tránh bị động. Cũng với đó, người đứng đầu Tỉnh ủy đề nghị các Sở, Ban, ngành quan tâm đối với các địa phương phải thực hiện sáp nhập, xã, xóm với số lượng lớn kể cả các bước thực hiện và vấn đề sắp xếp, tinh giản nhân sự; hỗ trợ thiết thực đối với các địa phương đang phấn đấu về đích NTM cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: năm 2019 sẽ là năm tăng tốc để phấn đấu hoàn thành mục tiêu NQ đại hội các cấp đã đề ra.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh năm 2019 sẽ là năm tăng tốc để phấn đấu hoàn thành mục tiêu NQ đại hội các cấp đã đề ra.

Với những vấn đề còn tồn tại trong Quý I, người đứng đầu Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải có giải pháp xử lý nghiêm, có hiệu quả cán bộ công chức, viên chức vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính, không thể xử lý kiểu chung chung và thiếu cụ thể. Để thực hiện hiệu quả vấn đề này, UBND tỉnh cần sớm ban hành quy chế cho năm cải cách hành chính 2019. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: Trách nhiệm Bí thư các cấp tiếp dân đã thành quy định của TW, vì thế người đứng đầu cấp ủy các địa phương cần thực hiện nghiêm túc. Qua tiếp dân, cố gắng nâng cao chất lượng giải quyết các vấn đề nảy sinh ngay từ cấp xã. Việc đề xuất, kiến nghị với các đoàn khảo sát của TW và tỉnh phục vụ xây dựng Nghị quyết nhiệm kỳ tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải nghiên cứu thấu đáo và phát huy hết trách nhiệm.

Xuân Hướng