Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao vai trò của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi

17:24, 09/04/2019
Chiều nay (9/4), đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh để nghe báo cáo kết quả hoạt động và định hướng nhiệm vụ của hội trong thời gian tới. Cùng tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Qua 8 năm hoạt dộng, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi đã xác định được chương trình, tiêu chí xây dựng hội, đến nay đã có 16 huyện thành thị và 246 xã, phường thành lập được hội thành viên. Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 220 nghìn khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong những năm qua Tỉnh hội và các tổ chức thành viên đã vận động quyên góp được gần 105 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 290.000 nghìn lượt người tàn tật,  tặng trên 2.600 xe đạp, trên 4.500 xe lăn, dạy nghề, tạo việc làm cho trên 1000 người, hỗ trợ xây sửa chữa nhà ở cho 343 hộ ... Thực hiện có hiệu quả, tạo hiệu ứng xã hội tốt từ chương trình hỗ trợ sinh kế, nhiều chương trình đã tạo động lực khơi dậy ý chí, nghị lực để người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận, đánh giá cao về những kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua, đồng chí Lê Minh Thông đề nghị: Hội cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, điều lệ để phát huy và tiếp tục đổi mới. Tranh thủ ý kiến của các ban ngành để hoàn thiện cơ chế hoạt động, tập trung vận động nguồn lực, làm tốt công tác trợ giúp về chăm sóc sức khỏe, việc làm, cải thiện nâng cao cuộc sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan, tạo điều kiện để Hội được ưu tiên tiếp cận các chương trình dự án liên quan dành cho người khuyết tật theo quy định hiện hành.

Đ/c Lê Minh Thông tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh.

Nhân dịp ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Lê Minh Thông đã tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh./.

 Bùi Thọ - Trường Ca