Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy vai trò kinh tế tập thể trong phát triển KT-XH 

17:44, 12/04/2019
Chiều nay (12/4), Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tổ chức họp để nghe và cho ý kiến Dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 13 của BCH TW Đảng khóa 9 về tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Quang cảnh
Toàn cảnh cuộc họp.

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban chấp hành TW Đảng, khu vực kinh tế tập thể (KTTT) của tỉnh với nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đã có chuyển biến tích cực cả chất và lượng, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của của tỉnh.

Đến hết năm 2018, cả tỉnh có 699 HTX, 2 Liên hiệp HTX,  gần 3 nghìn  tổ hợp tác. Với tổng số thành viên HTX là 267 nghìn  người. Trong đó có 50% HTX hoạt động có hiệu quả. Các Tổ hợp tác tố chức sản xuất kinh doanh tốt là tiền đề để thành lập HTX kiểu mới, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn.   

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Đinh Viết Hồng phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí  Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu  Sở Kế hoạch đầu  tư tiếp thu  ý kiến góp ý, hoàn chỉnh lại dự thảo báo cáo, đảm bảo tính thống nhất về số liệu. Đồng thời đánh giá cụ thể chất lượng  hoạt động của các HTX; nêu bật những khó khăn vướng mắc cần giải quyết để tham mưu chính sách hỗ trợ phù hợp với thực tiễn. 
Thu Vinh - Hữu Song