Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

20 đề tài, dự án được đề nghị đặt hàng nghiên cứu trong năm 2019 - 2020

20:46, 21/05/2019
Chiều nay (21/5), Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào danh mục đề tài, dự án dự kiến đưa vào thực hiện đợt 2 năm 2019 và đợt 1 năm 2020.

 Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cảnh hội nghị.

 Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh đã đưa danh mục nhiệm vụ khoa học công nghệ đề nghị đặt hàng trong 2 năm 2019-2020, gồm 20 đề tài, dự án. Đây là những đề tài, dự án đã được lựa chọn theo hướng ưu tiên phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Các thành viên trong Hội đồng Khoa học phát biểu tại hội nghị.

Theo nhận định của các thành viên trong Hội đồng Khoa học, những nhóm vấn đề của 20 đề tài, dự án được nêu ra đều có tính thực tiễn, phù hợp với cuộc sống, đáp ứng được với yêu cầu chung của tỉnh trong hoạch định và phát triển đồng bộ các vùng, miền trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao tính ứng dụng của các đề tài, dự án.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao tính ứng dụng của các đề tài, dự án. Tuy nhiên, để có tính thống nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, việc chọn lựa và đi đến quyết định các đề tài, dự án trước khi bắt tay vào nghiên cứu, thực hiện phải thực sự cần thiết, và có thể ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả trong đời sống. Vì vậy, đồng chí đề nghị Sở Khoa học &Công nghệ- là cơ quan Thường trực của Hội đồng Khoa học Công nghệ tỉnh tổng hợp những ý kiến góp ý để tham mưu cho UBND tỉnh có quyết định phù hợp trong việc chọn, lựa đề tài, dự án phù hợp./.

Nguyễn Nam-Cảnh Hồng