Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sửa đổi Pháp lệnh để chính sách Người có công ngày càng tốt hơn

20:29, 21/05/2019
Chiều nay (21/5), Thứ trưởng Bộ LĐ-TB &XH Lê Tấn Dũng đã tiếp đoàn Đại biểu Người có công tỉnh Nghệ An. Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ LĐ-TB XH tiếp tục Sửa đổi Pháp lệnh Người có công để chính sách Người có công ngày càng tốt hơn.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An đã làm tốt và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho Người có công; quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Hiện nay Nghệ An đang quản lý và chi trả trợ cấp cho gần 74.000 đối tượng hưởng chính sách Người có công trên địa bàn tỉnh, với số tiền trên 116 tỷ đồng mỗi tháng.

Thứ Trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh cũng kiến nghị bộ cần xem xét nâng mức hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân các gia đình. lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh Nghệ An đã làm được trong thời gian qua đối với công tác Người có công.

Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH trao quà cho các đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.

Về phía Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khẳng định Bộ sẽ cố gắng hết sức mình, tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng và  trước mắt tập trung sửa đổi Pháp lệnh Người có công, từng bước hoàn thiện để chính sách Người có công ngày càng tốt hơn xứng đáng với sự  hi sinh và đóng góp của  người có công với cách mạng /.                                                                                                                  

Quốc Toàn