Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh cho ý kiến về các Dự thảo Đề án, Nghị Quyết quan trọng

19:00, 20/05/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (20/5), UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 5 để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. 

Phiên họp chiều nay đã thống nhất thông qua Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Cụ thể, chuyển mục đích sử dụng 207,02 ha đất trồng lúa, 10,46 ha đất rừng phòng hộ để thực hiện 183 công trình, dự án trong thời gian còn lại của năm 2019 và 162 công trình, dự án, chuyển mục đích sử dụng 191,36 ha đất trồng lúa, 6,29 ha đất rừng phòng hộ đã chấp thuận chủ trương đầu tư; phê duyệt dự án đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại phiên họp.

Phiên họp cũng đã thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về danh mục công trình dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần thu hồi đất quy định tại khoản 3 điều 62 Luật đất đai. Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ và trách nhiệm đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại phiên họp.

 Về đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu Công an tỉnh – là cơ quan soạn thảo, hoàn thiện một số nội dung đề án theo ý kiến góp ý tại cuộc họp để sớm được thông qua.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo Phương án tổng thể về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn 2019 – 2021. Theo đó Nghệ An có 17 đơn vị hành chính cấp xã không đảm bảo tiêu chí về diện tích và dân số phải sát nhập. Sau khi nghe ý kiến đóng góp , đồng chí Thái Thanh Quý yêu cầu sở Nội vụ phải tiếp tục rà soát từ các tiêu chí đến phong tục tập quán, tâm tư, nguyện vọng người dân cũng như tính hiệu quả sau khi sát nhập để có phương án cụ thể trình Ban thường vụ trong thời gian tới./.
                                                                                         Hữu Đức – Sỹ Đạt