Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đại sứ quán Australia

16:16, 20/05/2019
Sáng nay (20/5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do Đại sứ Craig Chittick  làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã thông tin đến Ngài đại sứ và Đoàn công tác những nét khái quát về đặc điểm tình hình tỉnh Nghệ An, đặc biệt là tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, hạ tầng giao thông...và kết quả hợp tác đầu tư. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 02 doanh nghiệp FDI Ô-xtrây-li-a đầu tư với số vốn 16,5 triệu USD, bao gồm: Dự án FDI của công ty thức ăn chăn nuôi Austfeed tại Khu kinh tế Đông Nam và dự án chăn nuôi bò Ô-xtrây-li-a của Công ty TNHH An Thịnh Khang có quy mô 5.000 con.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tỉnh Nghệ An và Bộ Phát triển Nhà nước Nam Ô-xtrây-li-a đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục đào tạo, đào tạo nghề. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa bày tỏ Nghệ An mong muốn tiếp tục hợp tác với Australia về những lĩnh vực mà Australia có thế mạnh và phía Nghệ An đang có nhu cầu như lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề; các dự án trong lĩnh vực công nghiệp nặng...

Ngài Đại sứ đánh giá cao khi Nghệ An có chỉ số PAPI đứng thứ 4 cả nước. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là thời điểm mà quan hệ ngoại giao suốt 46 năm qua giữa Úc và Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhất. Thương mại hai chiều đang có mức tăng trưởng kỷ lục với 20%. trong đó ấn tượng nhất mối quan hệ giữa tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp Úc. 

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.

Những đề xuất của Nghệ An sẽ tiếp tục được Đại sứ quán Úc xem xét để giới thiệu, kết nối với Chính phủ Úc và các nhà đầu tư Úc đến với Nghệ An.                                                              

Lê Hằng - Duy Thanh