Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri huyện Quỳnh Lưu kiến nghị điều chỉnh mức trợ cấp cho người cao tuổi

10:21, 03/05/2019
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (3/5), tại xã Quỳnh Hậu, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà: Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4; Hoàng Thị Thu Trang – Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Lưu. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe một số nội dung của kỳ họp Quốc hội sắp tới, trong đó nhấn mạnh 2 bộ luật có ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội dự kiến trình Quốc hội thông qua là Luật Giáo dục sửa đổi và Luật Phòng chống tác hại rượu bia.
Khẳng định Luật Giáo dục sửa đổi là bộ luật quan trọng có tác động sâu sắc đến sự phát triển của nền giáo dục và đào tạo của nước nhà, cử tri xã Quỳnh Hậu đề nghị đại biểu Quốc hội cần cực lực phản ánh và lên án tình trạng chạy điểm, gian lận thi cử trong thời gian qua và cần có giải pháp hiệu quả để ngăn chặn thực trạng tiêu cực trong môi trường giáo dục bên cạnh đó nghiêm trị những tổ chức, cá nhân vi phạm. Cử tri cho rằng lâu nay công tác cải cách giáo dục vẫn đang trong vòng luẩn quẩn, việc đồng thời cùng tồn tại nhiều bộ sách giáo khoa cho thấy sự bất hợp lý, gây ảnh hưởng lớn đến cả giáo viên, phụ huynh và học sinh. Ngoài ra thực tế cũng cho thấy hàng ngàn giáo viên hợp đồng đang đứng trước nguy cơ mất việc. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Một số nội dung như tuyến đường liên xã Quỳnh Đôi – Quỳnh Hậu hiện nay xuống cấp và một số ngã tư thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông, tuyến đường từ xã Quỳnh Đôi đi phía Nam Khu kinh tế Đông Hồi thường xuyên bị ngập úng gây ảnh hưởng đến mục tiêu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019 của địa phương cũng được cử tri phản ánh về đề nghị có giải pháp khắc phục.

 Phản ánh về thực trạng tội phạm dâm ô trẻ em đang có chiều hướng gia tăng, trong khi các chế tài xử lý và quy định của luật còn nhiều bất cập, cử tri huyện Quỳnh Lưu đề nghị Quốc hội cần ban hành, bổ sung và sửa đổi các bộ luật liên quan nhằm nghiêm trị các đối tượng vi phạm và bảo vệ quyền trẻ em…

Cử tri huyện Quỳnh Lưu nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Quỳnh Lưu nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại biểu tiếp xúc, cử tri huyện Quỳnh Lưu đề nghị chế độ bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi cần được nâng lên. Trong sản xuất nông nghiệp, để người sản xuất xuất gắn bó với ruộng đồng, Nhà nước cần xây dựng các trung tâm thu mua nông sản với giá ổn định cho nông dân, có như vậy người làm nông nghiệp mới dám đầu tư mạnh, hướng đến sản xuất hàng hóa phục vụ xuất khẩu…

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 ghi nhận và chia sẻ những ý kiến đóng góp, đề xuất của cử tri.

Tiếp thu những vấn đề mà cử tri huyện Quỳnh Lưu đề cập, tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 ghi nhận và chia sẻ những ý kiến đóng góp, đề xuất của bà con. Đại biểu Nguyễn Sỹ Hội khẳng định những nội dung mà cử tri nêu cũng là các vấn đề đại biểu Quốc hội đang hết sức quan tâm. Đại biểu đã giải trình, làm rõ các nội dung cơ bản của Luật Giáo dục, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia dự kiến sẽ thông qua trong kỳ họp Quốc hội lần này. Phó Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, những đề xuất của cử tri sẽ được đại biểu trình lên Quốc hội xem xét, các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương sẽ đề nghị các cấp quan tâm giải quyết./.
Hữu Đức – Duy Thanh