Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phối hợp hiệu quả trong giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân

12:09, 31/05/2019
Sáng nay (31/5), Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá kết quả phối hợp giai đoạn 2014 – 2019.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ năm 2014 đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã phối hợp triển khai có hiệu quả nhiều nội dung quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Trên cơ sở nghiên cứu, nắm bắt, giải quyết và định hướng tình hình tư tưởng, dư luận đảng viên và nhân dân, từ đó góp phần tích cực giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh điều chỉnh một số chủ trương, chính sách phù hợp.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Những nội dung dư luận phản ánh đã được xem xét giải quyết, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… Bên cạnh đó, các thành viên dự họp cũng cho rằng, một số sở, ngành, địa phương vẫn thiếu sự quan tâm trong việc phối hợp với ngành tuyên giáo trong giải quyết nhiều vấn đề để kịp thời thông tin, định hướng dư luận.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao kết quả phối hợp trong giải quyết các vấn đề của UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo.

Đánh giá cao kết quả phối hợp trong giải quyết các vấn đề của UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề mà dư luận quan tâm ở phạm vi cấp huyện và cấp xã. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình với 8 nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh các bộ phận giúp việc sớm tham mưu để xây dựng và ký kết Quy chế chương trình phối hợp toàn diện. Hai bên tiếp tục phối hợp tuyên truyền triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; các chỉ đạo, định hướng báo chí, công tác nghiên cứu, nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Nhất là trong bối cảnh Nghệ An đang làm công tác chuẩn bị để tiến hành sát nhập địa giới hành chính một số xã; đánh giá tình hình thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp… Phối hợp có hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa giáo, văn hóa – xã hội; có cơ chế trong xử lý vấn đề báo nêu, thống nhất trong chỉ đạo, lãnh đạo và tránh chồng chéo./. 
Thái Dương – Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện