Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo

18:22, 16/05/2019
Chiều nay (16/5), thường trực HĐND tỉnh do bà Cao Thị Hiền - Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để khảo sát công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Từ năm 2017 đến quý 1 năm 2019, các cơ quan hành chính nhà nước  trên địa bàn tỉnh đã tiếp trên 14 nghìn lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh.Trong đó tại trụ sở tiếp công dân tỉnh đã tiếp hơn 1.690 lượt, với trên 1.700 người. Các huyện, xã tiếp trên 11.700 lượt với trên 11.800 người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị

 Trong đó chủ yếu các đơn thư khiếu nại tố cao liên quan đến nội dung đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng và các cơ chế chính sách. Theo tổng hợp trong số trên 16.400 đơn thư khiếu nại, tố cáo thì có đến hơn 10.500 đơn có nội dung tranh chấp đất đai, chiếm hơn 64%. Trong thời gian từ 2017 đến quý 1 năm 2019 các cơ quan hành chính nhà nước, các cấp các ngành đã giải quyết 726/772 vụ việc đạt tỷ lệ 94%.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền, đánh giá cao  việc tiếp công dân giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của UBND tỉnh. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại 1 số đơn vị cấp huyện tỷ lệ tiếp công dân còn thấp, giải quyết 1 số vụ việc còn chồng chéo. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh  thời gian tới cần nâng cao trách nhiệm vai trò của người đứng đầu chính quyền các cấp trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư. Trong quá trình giải quyết cần chú trọng đối thoại, hòa giải tránh khiếu kiện kéo dài.

Sỹ Đức – Quốc Toàn