Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bảo vật để xây dựng đất nước

11:12, 16/05/2019
Sáng nay (16/5), Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội nghị chuyên đề “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các huyện thành thị trong tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Phúc Hợp – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó giáo sư – Tiến sỹ Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”.

Phó giáo sư – Tiến sỹ Bùi Đình Phong báo cáo chuyên đề “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

 Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là Bảo vật cuối cùng Người để lại tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp Cách mạng; là công trình lý luận về xây dựng và củng cố Đảng cầm quyền; là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội Chủ nghĩa  ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta. Bản Di chúc chứa đựng và kết tinh tất cả những giá trị cao quý về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và cho thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bậc đại nhân, đại trí, đại dũng; Vì con người, vì nhân dân, do nhân dân…

 Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các huyện thành thị trong tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Di chúc có nói về quá khứ, hiện tại nhưng cơ bản là dự báo tương lai, là những lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng, chỉnh đốn  Đảng; chăm lo đời sống nhân dân; chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ…  50 năm qua, Đảng ta đã thực hiện nghiêm 5 lời thề trong Điếu văn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam đọc tại Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tuy nhiên so với yêu cầu thì vẫn đang còn nhiều việc phải làm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường lấy ý kiến của các đại biểu về dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”. 

Cũng tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường lấy ý kiến của các đại biểu về dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” kỷ niệm 50 năm thực hiện bức thư cuối cùng của Bác Hồ gửi cho Đảng bộ và nhân dân  tỉnh Nghệ An, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người. Trong đó, thời gian đợt thi đua cao điểm từ tháng 5/2019 đế 5/2020, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.  

 Mai Hương – Cảnh Toàn
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm