Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đàm về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Lào

12:43, 11/05/2019
Sáng nay (11/5), tại tỉnh Xiêng Khoảng, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An do Đại tá Trần Văn Hùng – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc hội đàm với 3 tỉnh của Lào về kết quả phối hợp tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô năm 2018-2019, kế hoạch 2019-2020.

Tham dự có thiếu tướng Sỉ - Tha – Đuông - Ma – La, Cục trưởng Cục chính sách Bộ Quốc Phòng, Phó Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Lào. 

Quang cảnh buổi hội đàm.
Quang cảnh buổi hội đàm.

Tại buổi hội đàm, Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An và 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun của nước bạn Lào đã đánh giá thuận lợi, khó khăn những kết quả đạt được trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào.

Các tỉnh bày tỏ sự hài lòng về công tác phối hợp trong thời gian qua. Mùa khô 2018 - 2019, được sự giúp đỡ của các tỉnh nước bạn Lào, Đội Quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm, cất bốc được 98 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại các chiến trường của Lào, trong đó có 1 hài cốt biết họ tên, nhưng chưa xác định được quê quán.

Thảo luận về các nội dung, kế hoạch tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2019-202, tỉnh Nghệ An và các tỉnh của nước bạn Lào thống nhất tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của hai dân tộc Việt Nam – Lào. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo chính quyền cơ sở, nhất là bà con dân bản vùng sâu, vùng xa của Lào cung cấp thông tin, tham gia khảo sát, tìm kiếm phần mộ liệt sĩ. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho Đội quy tập thực hiện tốt nhiệm vụ. Theo đề xuất của tỉnh Nghệ An,  lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng đã thống nhất bố trí khu đất với diện tích rộng khoảng 6 héc ta tại huyện Mường – Pẹc để tỉnh Nghệ An xây dựng tượng đài, nhà thờ các liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và doanh trại Đội quy tập, Bộ CHQS tỉnh.

Các đoàn ký kết biên bản ghi nhớ công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ trong mùa khô năm 2019-2020.
Trao biên bản ghi nhớ công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ.
Đoàn công tác tỉnh tặng quà cho các tỉnh bạn.
Đoàn công tác tỉnh tặng quà cho các tỉnh bạn.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết thủy chung, các đoàn đã ký biên bản ghi nhớ công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ trong mùa khô năm 2019-2020./.
Quốc Toàn