Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Nhiều mô hình hay, cách làm tốt trong học tập và làm theo Bác

17:21, 10/05/2019
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Anh Hoàng Thanh Bình - công nhân tổ cơ điện Công ty Cổ phần Bao bì Tân Khánh An ở xã Hưng Đông, TP Vinh luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí cho sản xuất. Anh đã được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.

Anh Hoàng Thanh Bình có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất.

Chia sẻ của anh Hoàng Thanh Bình: Những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất,  góp phần tiết kiệm sức chi phí và vận hành.

BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã chọn khâu đột phá trong học tập và làm theo Bác: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ,  nâng cao năng suất lao động; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; Đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, toàn Đảng bộ có 87 cá nhân là những đảng viên, công nhân, người lao động tiêu biểu được Đảng ủy Khối biểu dương.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Ông Thái Khắc Thư – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Với đặc thù Đảng bộ của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chúng tôi gắn việc làm cụ thể với từng chi bộ. Trong đó, nổi bật là xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát động các phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Đối với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn, học tập và làm theo Bác là góp ngày công cùng với bà con nhân dân xây dựng Nông thôn mới; thực hiện “Tiết kiệm bản thân để phần người khó” với các hoạt động như giúp đỡ hộ nghèo cây con giống, nhận đỡ đầu các em học sinh nghèo; nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho gia đình chính sách.

Nói về việc học tập và làm theo Bác, Thượng tá Nguyễn Trần Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Nam Đàn cho biết: Chúng tôi đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý của Chi bộ, Đảng ủy. Chúng tôi gắn kết bằng việc đăng ký các mô hình làm theo như  “Nâng bước em tới trường”, “Đổi mới phương pháp, tác phong làm việc, nâng cao hiệu quả công tác”, phát động phong trào “Cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo”.

Ngay khi có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo thực hiện tốt 3 nội dung, đó là: Xây dựng hình ảnh người đảng viên mẫu mực, có uy tín trong nhân dân, đổi mới phong cách gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân;  Đổi mới tư duy, thực sự cầu thị, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực trong thu hút đầu tư. Đến nay đã có 112 Sở, ban ngành, doanh nghiệp giúp đỡ 112 xã nghèo bằng các việc làm cụ thể thiết thực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019.

Ông Kha Văn Tám – Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Nghệ An tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để hoạt động trở thành phong trào thường xuyên, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết TW4 khóa XII, Quy định 08 về việc nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và Quy định 11 về việc người đứng đầu cấp ủy tiếp xúc, đối thoại với nhân dân.

Năm 2019 này, Nghệ An tập trung thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, Bí thư cấp ủy cấp tỉnh, huyện, xã tổ chức tốt việc tiếp công dân theo định kỳ; tăng cường các hoạt động đối thoại với người dân.. . Đây được xem là một giải pháp quan trọng, cấp bách trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp trong giai đoạn hiện nay.

Mai Hương – Quốc Toàn