Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác Nghệ An thăm và tặng quà quân, dân Trường Sa

12:55, 12/05/2019
Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Hải quân Việt Nam, từ ngày 4 - 12/5/2019, Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dẫn đầu cùng Đoàn công tác số 9 đã đi thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ, quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.

Trong chuyến công tác kéo dài 9 ngày, Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An gồm 21 thành viên, do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại 8 điểm đảo và Nhà giàn DK1. Các phần quà gồm tivi, nhu yếu phẩm là những món quà đặc sản của xứ Nghệ.

Đại diện Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng quà cho Đảo Trường Sa.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ.

Chia sẻ trong chuyến đi, đồng chí Lê Hồng Vinh bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được đến thăm các cán bộ, chiến sỹ trên các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh bày tỏ tin tưởng và mong rằng, các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống quân đội anh hùng, đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, nâng cao tinh thần cảnh giác, vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió, xây dựng đảo ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc quyền chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm, tặng quà cho người dân trên đảo.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm, tặng quà cho người dân trên đảo.

"Lần đầu tiên đến Trường Sa, người ta thường kể về những anh hùng ở nơi nào xa xôi, nhưng với cá nhân tôi và toàn thể cán bộ đoàn công tác của tỉnh Nghệ An, các chiến sỹ trên các đảo là những người anh hùng thực sự. Xin gửi tới các đồng chí những lời cảm ơn chân thành nhất từ trái tim" - đồng chí Lê Hồng Vinh chia sẻ.

Đoàn đại biểu dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại khu vực Nhà giàn DK1.
Đoàn đại biểu dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại khu vực Nhà giàn DK1.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An cùng Đoàn công tác số 9 cũng đã có mặt trên vùng biển đảo Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma - nơi mà cách đây 31 năm về trước, vào ngày  14/3/1988 đã diễn ra cuộc chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Tại đây, nhiều chiến sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân và mạng sống của mình cho sự bình yên của Tổ quốc.

Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên chiến sỹ, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức buổi gặp mặt đồng hương trên đảo. Nhiều chiến sỹ là người con xứ Nghệ đến từ các huyện: Đô Lương, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Tân Kỳ... Tại buổi gặp, thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch tỉnh Lê Hồng Vinh đã động viên và tặng quà cho các chiến sĩ.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ là con em xứ Nghệ đang làm nhiệm vụ trên đảo.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ là con em xứ Nghệ đang làm nhiệm vụ trên đảo.

Phó Chủ tịch tỉnh Lê Hồng Vinh đã gửi lời tri ân đến các chiến sĩ: Chúng tôi tự hào khi trên đảo có nhiều chiến sỹ là người con xứ Nghệ. Chính các anh là những người hùng đã góp phần bảo vệ quê hương, đất nước.

Đồng chí Lê Hồng Vinh cũng đề nghị, các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sỹ bộ đội cụ Hồ, người con xứ Nghệ.

Đô Lương