Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Truy điệu và cầu siêu liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào

12:57, 12/05/2019
Chiều 11/5, Đảng bộ, chính quyền các ngành đoàn thể tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào đã tổ chức lễ truy điệu, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào theo phong tục tập quán của người dân bản địa.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Si - Tha - Đuông - Ma - La - Cục trưởng Cục Chính sách Bộ Quốc Phòng, Phó Ban Công tác đặc biệt Chính phủ Lào; Ban công tác đặc biệt các tỉnh Nghệ An, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun, CHDCND Lào.

Lãnh đạo Ban công tác đặc biệt Chính phủ Lào, Ban công tác đặc biệt các tỉnh Nghệ An, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun, CHDCND Lào; lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể, kiều bào Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Xiêng Khoảng dự lễ truy điệu, cầu siêu các liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Ban công tác đặc biệt Chính phủ Lào, đại biểu tỉnh Nghệ An, các tỉnh bạn, đông đảo lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể, kiều bào Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Xiêng Khoảng đã dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của hai đất nước Việt Nam – Lào. Tiễn đưa các liệt sĩ Việt Nam, những người bạn, người đồng chí về nước an táng, sau hơn 40 năm yên nghỉ trên đất nước Lào, trong mỗi người dân Lào vẫn giữ mài tình cảm thiêng liên, thủy chung đó.

Các đoàn đại biểu dâng hoa các liệt sĩ.
Các đoàn đại biểu dâng hoa liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào khẳng định: Thế hệ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ về lịch sử hào hùng của hai dân tộc, kề vai sát cánh trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù chung bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh của các anh đã tô thắm thêm cho tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế ngày càng trong sáng, thủy chung giữa hai đất nước Việt Nam – Lào.

Đoàn
Ban công tác đặc biệt các tỉnh Nghệ An do Đại tá Trần Văn Hùng – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dẫn đầu thắp hương các liệt sĩ.

Nhân dịp đón các anh về với Tổ quốc, với quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, Chính phủ Lào và các tỉnh bạn trong quá trình tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ và tổ chức lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ một cách trang trọng theo đúng phong tục tập quán của đất nước Lào.

Lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ được tổ chức theo đúng phong tục tập quán của CHDCND Lào.

Tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức an táng, ghi công các liệt sĩ tại nghĩa trang một cách chu đáo, để các anh yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ thân yêu.

Quốc Toàn