Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tiếp nhận và di chuyển hài cốt liệt sĩ về nước an táng

10:36, 13/05/2019
98 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào đã được Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An tiếp nhận, di chuyển về nước an táng.

Dự lễ tiễn đưa, về phía bạn Lào có Ban công tác đặc biệt Chính phủ, lãnh đạo 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun. Sau 1 ngày, vượt quãng đường dài gần 500km từ Thị xã Phôn Xa Vẳn, tỉnh Xiêng Khoảng, các anh đã về đến nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc, nơi yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ vào chiều 12/5.

Nghệ An tiếp nhận và di chuyển 98 liệt sĩ về nước an táng.

Tại huyện Noọng Hét, điểm dừng chân cuối cùng trước khi rời đất nước Lào trở về với đất mẹ thân thương. Với tình cảm thiêng liêng, tiễn biệt các anh, lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Noọng Hét đã kính cẩn, nghiêng mình thắp nén hương thơm tưởng niệm các anh, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hy sinh cho hạnh phúc của nhân dân, cho đất nước Lào nở hoa độc lập.

 Cán bộ, nhân dân huyện Noọng Hét thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ.
5. Đảng bộ, chính quyền huyện Kỳ Sơn tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại huyện Kỳ Sơn, đón các anh hùng liệt sĩ sau hơn 40 năm nằm lại trên đất nước bạn Lào, Lễ thắp hương, tưởng niệm cũng được Đảng bộ chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang huyện tổ chức trang nghiêm. Trong suốt chặng đường di chuyển, đến đâu các anh cũng được nhân dân đón chào, tỏ lòng thành kính, tri ân.

 Các đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào huyện Anh Sơn.

Tại nghĩa trang liệt sĩ quốc tế huyện Anh Sơn, nơi yên nghỉ của gần 11 nghìn liệt sĩ của 47 tỉnh, thành phố trong cả nước, được tỉnh Nghệ An quy tập tại các chiến trường Lào trong những năm qua, Đoàn công tác đặc biệt Chính Phủ Lào và các tỉnh bạn đã vào dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí minh và các anh hùng liệt sỹ , bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự hi sinh của các anh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước Lào và vì tình hữu nghị quốc tế cao cả.

Các đoàn đại biểu  dâng hương Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế huyện Anh Sơn.
 Dâng hương tưởng niệm củ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 14/5, tỉnh Nghệ An và Ban công tác đặc biệt chính phủ hai nước Việt Nam – Lào sẽ tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 98 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộcc, nơi yên nghỉ vình hằng của các anh trong lòng đất mẹ.

 Quốc Toàn