Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội chữ thập đỏ tỉnh: Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo

10:52, 13/08/2019
Sáng nay (13/8), Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (14/8/1979-14/8/2019) và tôn vinh những tấm lòng nhân ái.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ,  Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.
Với phương châm Vì mọi người, ở mọi nơi, 40 năm qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh luôn đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo.

Hàng trăm nghìn đơn vị máu được Hội CTĐ tỉnh vận động, tiếp nhận và chuyển đến các địa chỉ cần trợ giúp.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 146 nghìn 500 hội viên, 90 nghìn thanh thiếu niên, 13 nghìn tình nguyện viên tham gia cùng với tổ chức Hội. Đồng thời, tham gia tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Trao kinh phí hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, khó khăn xây dựng nhà ở. (Tư liệu)

Đã có hơn 320 tỷ đồng tiền mặt, 214 tỷ đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở, cây con và hàng trăm nghìn đơn vị máu đã được Hội vận động, tiếp nhận thành công và chuyển đến các địa chỉ cần trợ giúp.  Từ đó, mang lại niềm động viên và cổ vũ lớn lao cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời kém may mắn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả mà cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hội chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội chữ thập đỏ Nghệ An thực hiện kịp thời, đúng đối tượng các hoạt động nhân đạo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An.

Đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền các huyện, thành thị, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện và quan tâm nhiều hơn nữa đến phong trào để hoạt động của Hội ngày càng phát triển, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho nhân dân”.

Tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Hội.

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An; 38 tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Hội đã  được tôn vinh.

An Duyên - Hồng Phong
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm