Thời sự - Chính trị

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng

16:53, 10/01/2020
Sáng nay (10/1), dưói sự chủ trì của UVBCT, PTT thường trực Trương Hòa Bình, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; Công tác phòng ngừa, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống.

 Ở điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 

Tại điểm cầu Nghệ An
Tại điểm cầu Nghệ An

Năm 2019 hoạt động hàng không dân dụng có sự phát triển nhanh cả về số lượng tàu bay và chất lượng phục vụ hành khách. Trong năm 10 hãng hàng không trong nước đã vận chuyển 106 triệu lượt hành khách. Sự phát triển của hàng không dân dụng với năng lực vận tải hành khách ngày càng cao góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bên cạnh đó cũng gây áp lực lên vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh hàng không. Thực tế này đòi hỏi công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng phải được tăng cường.

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Tại Nghệ An, Cảng hàng không quốc tế Vinh có công suất đón nhận 2 triệu lượt khách mỗi năm, được đánh giá là cảng hàng không được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2019 tình hình an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đảm bảo ổn định, tuy nhiên còn nhiều vấn đề có nguy cơ đe dọa an ninh, an toàn. 

 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh năm 2020 tiếp tục là năm có nhiều biến động, phức tạp, nhất là tình hình thế giới cẳng thẳng... Đây là những yếu tố tác động tiêu cực đến an ninh, an toàn hàng không dân dụng. Chính vì vậy, các bộ ngành, các địa phương có cảng hàna không cần tập trung thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục đầu tư các trang thiết bị hỗ trợ thông tin, giám sát đồng bộ tại các cảng hàng không để nâng cao khả năng phát hiện các dấu hiệu bất thường. Tập trung hoàn thiện các cơ chế chính sách, các chế tài xử phạt tạo hành lang pháp lí để ngăn chặn các hành vi uy hiếp đến an ninh an toàn hàng không.

 

Nguyễn Toàn - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện