Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh họp báo về kết quả KT-XH năm 2019 kế hoạch phát triển năm  2020

17:49, 09/01/2020
Chiều nay (9/1), UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đại diện sở Thông tin truyền thông chủ trì. Tham dự có đại diện các sở ban ngành, các cơ quan quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.
 
 Toàn cảnh buổi họp báo.

 Năm 2019 tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Tỉnh  đạt 9,03%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 43,08 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước thực hiện 16.354,8 tỷ đồng, đạt 121,2% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 16,2% so với năm 2018. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế  tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực với những kết quả đáng phấn khởi. Công tác sắp xếp bộ máy các sở, ngành, địa phương và đơn vị hành chính cấp xã được tiếp hành theo đúng lộ trình. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

 
 Năm 2019 Nghệ An thêm 30 xã đạt NTM. (Tư liệu)

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, tỉnh đặt ra chỉ tiêu, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh khoảng 9,0%-10%; Thu ngân sách khoảng 15.216 tỷ đồng (UBND tỉnh tập trung phấn đấu 17.500 tỷ đồng); Thu nhập bình quân đầu người khoảng 67 triệu đồng, có thêm 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Chỉ tiêu xã hội : tạo việc làm mới cho khoảng 38 ngàn người, giảm tỷ lệ sinh xấp xỉ 4 phần nghìn, tỷ lệ hộ nghèo còn 3%, 25 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85%. UBND Tỉnh đã đề ra 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm .

 
 
 
Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những  kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ thêm một số nội dung như : căn cứ nguồn thu ngân sách năm 2020, một số dự  án đường giao thông chậm tiến độ quá lâu, công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, lâm nghiệp vv...  Trước những nội dung câu hỏi của các cơ quan báo chí lãnh đạo 1 số sở ngành  đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền.

 
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thông tin thêm tới các cơ quan báo chí một số định hướng của tỉnh trong năm 2020.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin thêm tới các cơ quan báo chí một số định hướng của tỉnh trong năm 2020. Nhận định  đây sẽ là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là năm tổ chức nhiều sự kiện lớn của Đất nước và của Tỉnh. Do đó Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bùi Đình Long mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng lợi thế của Tỉnh một cách sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghệ An đặt ra trong năm 2020.

Trần Lịch – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện