Thời sự - Chính trị

Thị xã Thái Hòa phát động Tết trồng cây năm 2020

11:09, 31/01/2020
Sáng 31/1, Đoàn TNCSHCM tỉnh Nghệ An phối hợp với thị xã Thái Hòa tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm Canh Tý 2020. Dự lễ có đ/c Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó chủ tịch UBND Tỉnh; lãnh đạo ban Dân vận Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn Nghệ An. 
 
 Toàn cảnh lễ phát động.

Năm 2020, Thái Hòa dự kiến sẽ trồng mới trên mười vạn cây xanh phân tán và 70ha rừng tập trung. Góp phần đưa độ che phủ rừng đạt trên 30%. Thái Hòa quyết tâm không để xảy ra tình trạng chặt phá rừng; làm tốt công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng; công tác phòng chống cháy rừng…Thái Hòa là đô thị trẻ, quá trình CNH,HĐH diễn ra nhanh chóng. Việc trồng các loại cây xanh là yêu cầu vô cùng cần thiết để hạn chế những tác động của quá tình này. Tỷ lệ cây xanh cũng là một trong những yếu tố quan trọng của một đô thị văn minh, hiện đại.

 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đánh trống phát động tại buổi lễ.

Do đó, đ/c kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, các đoàn viên thanh niên tiếp tục làm tốt việc trồng và chăm sóc cây xanh. Sau hồi trống phát động của đ/c Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 20 cây xanh đã được trao tặng cho các em học sinh; Ban tổ chức cũng tiến hành trồng gần 150 cây xanh tại tuyến đường 36 nối thị xã Thái Hòa và thị xã Hoàng Mai.

 
Các đại biểu tham gia trồng cây tại tuyến đường 36 nối thị xã Thái Hòa và thị xã Hoàng Mai.

Đây là hoạt động được Thái Hòa duy trì hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Qua đó, góp phần xây dựng thị xã Thái Hòa ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Hải Yến – Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện