Trong tỉnh

"Không để các hành vi phản cảm, biến tướng tồn tại trong không gian tổ chức lễ hội"

18:00, 30/01/2020
Đó là một trong những yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tại cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình trước, trong và sau Tết của Thường trực Tỉnh ủy tổ chức chiều nay (30/1).
 
 Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Báo cáo từ các Sở, ngành cho thấy: Thị trường những ngày trước, trong và sau Tết 2020 sôi động với sự đa dạng và phong phú các loại hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng Tết của nhân dân. Giá cả hàng hóa ổn định, không có biến động bất thường xảy ra. Các lực lượng chức năng đã phối hợp ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng mất trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là ở các địa bàn trọng điểm; tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.

 
 Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ báo cáo tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành đã quan tâm nhiều đến việc tổ chức vui Xuân, đón Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chế độ quà Tết cho các đối tượng này trên địa bàn tỉnh là hơn 153 tỷ đồng. Ngoài việc không có hộ thiếu đói trong dịp Tết, dịp này, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ nhà tình nghĩa, hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo.

 
 Toàn cảnh cuộc họp.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp trước, trong và sau Tết đều được kiểm soát; công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương đã đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đồng chí Thái Thanh Quý yêu cầu: Các cấp các ngành, cơ quan, đơn vị ngay từ hôm nay phải bắt tay vào công việc; rà soát lại các kế hoạch, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trước mắt, tổ chức tốt sự kiện 90 năm ngày thành lập Đảng; chuẩn bị sẵn sàng cho Tết trồng cây do Trung ương chủ trì tổ chức tại Nghệ An; phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, nhất là nguy cơ lây nhiễm của dịch viêm phổi cấp Corona. Cùng với tổ chức tốt các hoạt động sản xuất, hoạt động lễ hội đầu Xuân phải được quản lý chặt chẽ, không được để các hành vi phản cảm, biến tướng tồn tại trong không gian tổ chức lễ hội.

 
 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận cuộc họp.

Bên cạnh việc sớm chủ động xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, công tác nhân sự cho Đại hội Đảng cấp cơ sở cũng phải hết sức quan tâm, việc lựa chọn phải đảm bảo sự thống nhất, đồng thuận cao. Trách nhiệm của các cơ quan báo chí, tuyên truyền phải chủ động bám sát, xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu đậm các sự kiện trọng đại trong năm 2020.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện