Thời sự - Chính trị

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona

11:07, 01/02/2020
Dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, sáng nay (01/02), Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. 

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 
 Tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh dịch do chủng mới của virus Corona đang có diễn biến phức tạp, khó lường, tốc độ lây lan nhanh. Từ khi phát hiện dịch, Việt Nam đã chủ động đưa ra các giải pháp sớm và đến nay vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không thể chủ quan, cần có những biện pháp quyết liệt hơn và cần tính đến những kịch bản khi có diễn biến xấu nhất.

 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam  phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tuy vậy, một số địa phương vẫn chưa nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị hội nghị cần tập trung công tác phổ biến, quán triệt và giải đáp những thắc thắc trong công tác triển khai tại các địa phương.
Theo báo cáo mới nhất của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h, sáng nay tổng số trường hợp mắc 11.302, trong đó tại lục địa Trung Quốc 11.145 ca; Tổng số trường hợp tử vong 258 đều ở Trung Quốc. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt dịch đã xảy ra ở 31/31 tỉnh thành ở Trung Quốc. Tại Việt Nam đã có 6 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 2 người Trung Quốc và tất cả các trường hợp này đều đến từ vùng có dịch Vũ Hán - Trung Quốc. Bộ Y tế đã yêu cầu các tỉnh, thành phố phải khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban. Các địa phương phải đảm bảo kinh phí phòng chống dịch. Làm tốt công tác truyền thông để người dân nắm được diễn biến dịch và tránh gây hoang mang dư luận. Chậm nhất hôm nay các tỉnh phải lập được đường dây nóng. Thành lập các đoàn liên ngành xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá thiết bị y tế phòng chống dịch, thông tin sai sự thật...

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. 

Tại hội nghị nhiều vấn đề được các điểm cầu quan tâm như: Quản lý người qua lại tại các cửa khẩu, việc các công nhân Trung Quốc trở lại làm việc tại các công ty, khu công nghiệp ở Việt Nam; Phun thuốc phòng dịch tại các trường học, nhà ga, bến tàu. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Ngành y tế kiên quyết rút ngay giấy phép đối với các cơ sở y tế nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế phục vụ chống dịch.
 

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện