Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tận dụng tốt lợi thế riêng có của tỉnh để huy động nguồn lực, xây dựng chiến lược lâu dài, tạo động lực cho phát triển...

21:02, 31/01/2020
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trong buổi làm việc chiều nay (31/1), với Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Nghệ An. 

Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thanh Bình – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh – Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có các đ/c: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

 
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2019; Việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng và việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Trong đó, đối với việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành kế hoạch thực hiện các Chỉ thị; thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19; ban hành thông tri, hướng dẫn về Đại hội Đảng các cấp triển khai công tác chuẩn bị theo đúng tiến độ kế hoạch. Tỉnh đã chọn 4 đảng bộ trực thuộc và 86 tổ chức cơ sở đảng để chỉ đạo đại hội điểm. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang chỉ đạo xây dựng văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19; Chỉ đạo rà soát quy hoạch, kiện toàn cán bộ, tạo cơ sở để chuẩn bị công tác nhân sự cấp ủy khóa mới.

 
 Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao về sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ, nghiêm túc trong tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đặc biệt là trong công tác sắp xếp, quy hoạch cán bộ vừa đảm bảo dân chủ, vừa đảm bảo kỷ cương, nguyên tắc.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị trong thời gian tới, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhằm hoàn thành tốt nghị quyết của nhiệm kỳ 2015 – 2020, chuẩn bị cho phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, cần phải hoạch định và xây dựng chiến lược lâu dài, đồng thời phải dựa vào những lợi thế riêng của tỉnh để huy động tốt nguồn lực, tạo động lực cho phát triển. Đó là phải dựa vào những khác biệt về truyền thống lịch sử so với các tỉnh bạn; quan tâm đến phát triển sản xuất kinh doanh; đào tạo tốt nguồn nhân lực; đồng thời phải xây dựng được thế trận lòng dân, không để xảy ra điểm nóng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng yêu cầu tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt Nghị quyết TW4 (Khóa 11, Khóa 12), quy định nêu gương gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đánh giá cao tỉnh đã thực hiện tốt Nghị quyết 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh vừa làm, vừa rút kinh nghiệm và nhân ra diện rộng. Trong đánh giá cán bộ cần bám sát các quy định và trong chọn cán bộ cần đặt lợi ích của Đảng lên trên hết. Đồng chí cũng nhấn mạnh tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, đối với những vấn đề càng khó, càng phức tạp thì càng phải dân chủ, công khai, minh bạch, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò của người đứng đầu.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng yêu cầu tỉnh cần tổ chức tốt 4 nội dung trong Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị đó là tham gia góp ý vào văn kiện đại hội Đảng toàn quốc; Xây dựng báo cáo chính trị và thảo luận phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới của tỉnh sát với tình hình thực tế và có tính khả thi; Quan tâm đến công tác nhân sự cho đại hội; Tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp trên địa bàn, nhất là từ cơ sở.

 
 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

BBí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Thanh Quý cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính. Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung thực hiện tốt quy hoạch của tỉnh gắn với phương hướng của nhiệm kỳ tới, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh  quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Mai Hương - Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm