Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Náo nức khai hội báo Xuân Canh Tý 2020

09:36, 18/01/2020
Với chủ đề "Mừng Đảng quang vinh 90 mùa Xuân", đón Tết cổ truyền Canh Tý của dân tộc, sáng nay (18/1),  tại  trung tâm Văn hóa huyện Quỳnh Lưu, đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020 và trao giải Báo chí "Búa liềm Vàng" tỉnh Nghệ An năm 2019. Giữa không khí nhộn nhịp của mùa xuân, Hội báo xuân năm nay thu hút hàng nghìn người đến tham dự.

Tới dự, có Nhà báo, Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.
Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí  Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Kha Tám - TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quốc Khánh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An; Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TTTT; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu; cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí, thường trú và đại diện các báo Trung ương, ngành tại Nghệ An cũng như khán, thính giả và bạn đọc trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã đến tham dự Hội Báo Xuân 2020.
Hội báo Xuân năm nay do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và huyện Quỳnh Lưu cùng tổ chức thực hiện.

 
 Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Hội báo Xuân Canh Tý 2020, được tổ chức tại Quỳnh Lưu - vùng đất cực Bắc của xứ Nghệ nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm giữa các cơ quan báo chí, các nhà báo với Đảng bộ, nhân dân huyện Quỳnh Lưu; hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930- 03/2/2020) và các sự kiện chính trị của đất nước năm 2020. 

 
 Các đại biểu tham dự.

Đây là năm thứ 18, hội báo Xuân được Ban Tuyên giáo, Hội nhà báo, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp đưa về cơ sở phục vụ công chúng.

 
 Toàn cảnh lễ khai mạc.

Đây cũng là lần thứ 2, hội báo Xuân được tổ chức tại Quỳnh Lưu, là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới báo chí Nghệ An và báo chí cả nước, nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những thành tựu đổi mới của báo chí cách mạng Việt Nam.

 
Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Duy Ngoãn phát biểu khai mạc hội báo xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu khai mạc hội báo xuân Canh Tý 2020, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An Trần Duy Ngoãn nhấn mạnh: Năm 2019 đi qua, báo chí Nghệ An đã bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, củng cố tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần tạo động lực tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng. Thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời về các sự kiện, các sinh hoạt chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà. Thông tin đầy đủ, đúng định hướng về những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn. Chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương. Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

 
 Các đại biểu tham dự.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An mong muốn năm 2020 năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết XII của Đảng. Năm thực hiện Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025”, vì vậy bám sát định hướng, tôn chỉ, mục đích các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đưa các Nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những vấn đề xã hội, người dân quan tâm. Đồng thời, thực hiện nghiêm“Luật báo chí”;“10 điều Quy định đạo đức người làm báo”; "Quy tắc sử dụng Mạng xã hội của người làm báo Việt Nam"; Tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của các loại hình báo chí, nhằm tuyên truyền thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh của đất nước.

 
Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà báo chí Nghệ An đã đạt được trong năm 2019. Đ/c nhấn mạnh năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII,  thời cơ rất nhiều và thách thức không ít, nhiệm vụ đặt ra cho báo chí hết sức nặng nề. Vì vậy, đ/c đề nghị năm 2020 các cơ quan báo chí, mỗi Hội viên nhà báo, phóng viên, người làm công tác báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực tuyên truyền, phấn đấu lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; Thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020-2025; Tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

 
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho 4 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Giải Búa liềm vàng.

Ghi nhận một số cơ quan báo chí đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai hưởng ứng giải báo chí Toàn quốc về Xây dựng Đảng Búa liềm vàng, tại lễ khai mạc, Ban chỉ đạo Giải đã tặng Giấy khen cho 4 đơn vị, bao gồm: Đài PT-TH Nghệ An, Báo Nghệ An, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 
 Trao Giải Nhì cho các tác phẩm đạt Giải Búa liềm vàng 2019.

Tại chương trình, cũng đã diễn ra lễ trao giải Báo chí búa liềm vàng tỉnh Nghệ An năm 2019. Đây là năm thứ 2, Nghệ An tổ chức Giải báo chí búa liềm vàng cấp tỉnh; sau hơn 10 tháng phát động, qua các vòng sơ loại, ban tổ chức đã chọn  26 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải năm 2019 tại Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2020,gồm: 06 giải B; 08 giải C; 12 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc của cuộc thi.

 
Ban Tổ chức tiến hành chấm các gian trưng bày tại hội báo Xuân Canh Tý 2020. 

Năm nay có 11 gian trưng bày giới thiệu đến công chúng các ấn phẩm của báo chí Nghệ An và 117 đầu báo, tạp chí với trên 1.000 ấn phẩm báo Trung ương, báo ngành và các tỉnh thành trong cả nước, Bản tin của các huyện thành thị trong tỉnh, 90 bức ảnh Báo chí và nghệ thuật của Câu lạc bộ ảnh Báo chí Nghệ thuật Hội Nhà báo Nghệ An làm rực rỡ sắc xuân của báo chí trên quê hương Bác.

 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.

Ngoài gian báo chí toàn cảnh, các gian báo của Đài PT-TH, các báo Lao động, Nghệ An, Công an Nghệ An, Tạp chí Văn hóa.. được trình bày trang trọng, quy mô. Mỗi số báo Xuân là tinh hoa, bản sắc của từng đơn vị, làm cho bức tranh xuân của báo chí Nghệ An thêm rực rỡ, tươi vui.

 
 
 
Các đại biểu xem các ấn phẩm báo chí.

Các gian trưng bày toàn cảnh báo chí được có nhiều ấn phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú, nhất là các ấn phẩm đặc biệt chào xuân mới Canh Tý 2020.

 
 Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí tại hội báo xuân.

Hội báo Xuân đã tiến hành chấm các bìa báo và gian trưng bày đẹp, hấp dẫn, chấm tác phẩm cuộc thi tác phẩm báo chí xuất sắc số Tết Canh Tý 2020. 

 
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Đài PT-TH Nghệ An.

Hội Báo Xuân hàng năm cũng là dịp để các nhà báo, các cơ quan báo chí thể hiện tấm lòng tri ân của mình. Xuân Canh Tý 2020, 50 suất quà đã được trao tặng cho các  hộ gia đình chính sách tiêu biểu, các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai.

 
 
 
 
 
Trao 50 suất quà cho các  hộ gia đình chính sách tiêu biểu, các em học sinh nghèo vượt khó của huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai.

Dịp này, Khách sạn Mường Thanh thanh niên Thành phố Vinh cũng đã trao tặng 15 suất quà đến các gia đình chính sách tiêu biểu, các em học sinh nghèo vượt khó, trên địa bàn TX Hoàng Mai và Huyện Quỳnh Lưu. 

 
Trao tặng nhà tình nghĩa gia đình ông Lê Văn Khân- bệnh binh 3/3- ở xóm 10, xã Quỳnh Vinh- TX Hoàng Mai.

Quỹ “ Hạt giống Việt” – Báo Nhân dân cũng đã trao tặng 3 Nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình chính sách nghèo của Nghệ An. Trong đó, Quỹ “ Hạt giống Việt” đã trao tặng gia đình ông Lê Văn Khân- bệnh binh 3/3- ở xóm 10, xã Quỳnh Vinh- TX Hoàng Mai ngôi nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng.

 
 Đánh trống khai hội báo Xuân Canh Tý 2020.
 
Các đại biểu cắt băng khai hội Báo Xuân Canh Tý năm 2020.  

Hội Báo xuân năm nay sẽ diễn ra từ ngày 18/1/2020 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến ngày 02/02/2020 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Canh Tý)  tại Trung tâm văn hóa và thể thao huyện  Quỳnh Lưu. 
 

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm