Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Báo chí tập trung giám sát, phản biện trong xử lý sai phạm xây dựng chung cư cao tầng

11:42, 07/10/2019
Sáng nay (7/10), Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10 năm 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Trong tháng 9 các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nổi bật như: Hội nghị triển khai thực hiện các nội dung thông báo số 55 của Bộ chính trị về phát triển thành phố Vinh. Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương trong các cơ quan cấp tỉnh; kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9; khai giảng năm học mới, hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Duy Ngoãn phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan báo chí cũng đã thông tin kịp thời một số vấn đề dư luận quan tâm như: tình trạng loạn giá điện, lạm thu đầu năm học; Sai phạm ở các khu chung cư trên địa bàn tỉnh; ô nhiễm môi trường ở nhiều địa phương, dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp.

Toàn cảnh
Toàn cảnh hội nghị.

Tại giao ban báo chí lần này, Sở xây dựng đã thông báo nhanh kết quả thanh tra các khu chung cư trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo thì hiện có 64/72 chung cư tồn tại sai phạm. Hầu hết là sai phạm kết cấu, công năng, thực hiện sai thiết kế.

Đại diện các cơ quan báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.

Nhiều ý kiến cũng băn khoăn: Ngành chức năng xử lý như thế nào với tình trạng sai phạm trong xây dựng chung cư hiện nay. Với 17 chung cư chưa hoàn thiện đã cho người dân vào ở thì giải quyết thế nào. các địa phương và Ngành chức năng có giải pháp gì để ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi, tránh thiệt hại cho người chăn nuôi.

Đồng chí Kha Văn Tám - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 10, các cơ quan báo chí tập trung phản ánh kết quả thực hiện nghị quyết 26 của Bộ chính trị về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020. Tuyên truyền các ngày lễ lớn trong tháng 10 và kết quả phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2019. Tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

Sỹ Đức – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm