Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

19:08, 26/09/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh nghiên cứu lại trình tự, thủ tục và kiến nghị, đề xuất với các bộ ngành Trung ương để sớm giải quyết thủ tục và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư.

Chiều nay (26/9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có cuộc làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để nghe tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019. Dự buổi làm việc có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt gần 63.000 tỷ đồng, tăng 7,68% so cùng kỳ. Thu ngân ước thực hiện đạt trên 11.129 tỷ đồng, đạt 82,5% dự toán, tăng 15% cùng kỳ. Kết quả huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 50.000 tỷ đồng, bằng 68,11% kế hoạch, tăng 13,7 % so cùng kỳ. Tính đến giữa tháng 9, toàn tỉnh đã cấp mới chứng nhận đầu tư cho 74 dự án, điều chỉnh 5 dự án với tổng số vốn được cấp mới và tăng thêm trên 9.400 tỷ đồng. 

UBND tỉnh cáo cáo công tác 9 tháng và kế hoạch 3 tháng cuối năm 2019.

Tại cuộc họp, bên cạnh báo cáo làm rõ hơn về những kết quả đạt được, lãnh đạo các sở ngành cũng phân tích cụ thể về những nguyên nhân khách quan và chủ quan khi phát triển công nghiệp không tạo ra sự đột phá, một số sản phẩm chủ lực tăng trưởng thấp; Vì sao thu ngân sách từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giảm liên tục nhiều năm gần đây, nợ thuế lại gia tăng; Tình hình tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm; Việc rà soát, thu hồi các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn. Tình hình và nguyên nhân dịch tả lợn Châu Phi lây lan trên địa bàn tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu  UBND tỉnh và các ngành  cần phân tích, mổ xẻ những kết quả đạt được, đưa ra định hướng cho nhiệm kỳ tới.

Phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan tác động đến sự phát triển của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu,  UBND tỉnh và các ngành  cần phân tích, mổ xẻ những kết quả đạt được, những tồn tại, đưa ra định hướng không chỉ cho nhiệm kỳ này và dự báo cho nhiệm kỳ tới. Trong đó cần tập trung nghiên cứu, rà soát, tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Nghiên cứu lại trình tự, thủ tục và kiến nghị, đề xuất với các bộ ngành Trung ương để sớm giải quyết thủ tục và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư. Quan tâm đến công tác cải cách hành chính, không để tụt chỉ số xếp hạng PCI của tỉnh. Đề cập đến một số dự án trọng điểm chậm tiến độ trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, các cấp ngành cần nỗ lực, trách nhiệm hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đối với những dự án, công trình đã cam kết tiến độ thì phải nỗ lực để hoàn thành, đừng đổ lỗi cho những lý do chủ quan. Về mục tiêu đặt ra trong năm 2019 là phấn đấu đạt tỷ lệ tăng trưởng từ 9 đến 9,5 % , Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn khi chỉ còn 3 tháng nữa, vì vậy các cấp, ngành phải thực sự nỗ lực, quyết tâm, trong đó quan tâm tháo gỡ để tạo ra sự tăng trưởng trong phát triển công nghiệp – xây dựng; tạo ra nguồn thu và thực hiện tốt công tác thu ngân sách; Quan tâm đến phát triển nông nghiệp và các dịch vụ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc họp.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, trong 3 tháng cuối năm,  UBND tỉnh sẽ điều chỉnh công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó phân công các Phó Chủ tịch làm việc với các nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn cho các dự án, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra của năm 2019.    

                                                                       
 

Mai Hương – Quốc Toàn   

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm