Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị cấp cao 9 tỉnh thuộc 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8, đường 12

20:02, 26/09/2019
Ngày 26/9, tại thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị cấp cao lần thứ 22 của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam- Lào – Thái Lan sử dụng đường 8, đường 12. Dự hội nghị có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các tỉnh trong khối. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa- PCT UBND tỉnh
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị cấp cao lần thứ 22 này, cùng với việc đánh giá lại việc thực hiện  biên bản hội nghị lần thứ 21, thì nhiều vấn đề mới cũng được đưa ra xem xét, bàn bạc. Trong nhiều nhóm vấn đề được hội nghị thảo luận, có việc thúc đẩy để sớm cho ra đời tuyến liên vận quốc tế nối từ Bang Kok qua Thà Khẹc đến Hà Tĩnh. Nhiều ý kiến cho rằng, tuyến vận tải này là cầu nối quan trọng để gắn kết 9 tỉnh trong Hiệp hội.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An.
Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An.

Mục tiêu của Hội nghị lần thứ 22 tiếp tục hướng đến đó là mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới như: Nông lâm, thủy sản, tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương hàng hóa, chuyển giao khoa học công nghệ về cây trồng vật nuôi, tăng cường các cuộc hội thảo chuyên đề về hợp tác đầu tư. Từ các mối quan hệ hợp tác này để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của mỗi tỉnh, đồng thời tạo ra sự gắn kết bền chặt của các thành viên trong khối.

Đại biểu tỉnh Khăm Muộn phát biểu tại hội nghị.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo 9 tỉnh của 3 nước đã tiến hành ký kết Biên bản Hội nghị, trong đó thống nhất chương trình hợp tác thời gian tới với 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: giáo dục đào tạo, văn hóa thể thao, du lịch; Thương mại và đầu tư, giao thông vận tải và lĩnh vực nông nghiệp. 
 

Nam Trung - Thành Trọng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm