Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kiểm toán nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại Hưng Nguyên

16:20, 28/09/2019
Sáng  28/9, các Đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà Hồ Đức Phớc - Uỷ viên TW Đảng, Tổng kiểm toán nhà nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đã có buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Hưng Xuân, Hưng Lam huyện Hưng Nguyên.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Hưng Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, có 15 ý kiến cử tri đề xuất các vấn đề: Cử tri hai xã đồng tình với chủ trương sáp nhập xã, tuy nhiên sau sáp nhập cần giải quyết sớm một số vấn đề: đảm bảo chính sách cho người không tiếp tục giữ chức vụ; chế độ cho số lượng cán bộ, công chức bị dôi dư; một số xóm sau khi sáp nhập thiếu nhà văn hóa sinh hoạt chung.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hưng Nguyên.

Rất nhiều cử tri đề nghị Bộ LĐ TB XH quan tâm chế độ chính sách, thờ cúng liệt sỹ; tình trạng hồ sơ thương binh giả vẫn còn; tiếp tục Ban hành Đề án hỗ trợ nhà ở người có công với cách mạng. Một số cử tri đề xuất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu tái định cư thuộc diện di dời sạt lở; đề nghị tỉnh xem xét làm mương thoát nước tại khu dân cư đường ven sông Lam.

Cử tri Phạm Văn Dũng - xóm 10,  Hưng Xuân kiến nghị việc cấp sổ đỏ khu tái định cư  về di dời sạt lở sông Lam.

Bên cạnh đó các cử tri còn đề nghị các ngành chức năng xử  lí tình trạng khai thác cát trên sông Lam, nghiên cứu điều chỉnh thời gian cấp bù thủy lợi phí vì tiền điện thu hàng tháng. Các vấn đề về tình hình dịch bệnh cũng được các cử quan tâm...

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên làm rõ một số vẫn đề giải quyết cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập,vấn đề cấp thủy lợi phí.

Tiếp thu ý kiến của cử tri lãnh đạo huyện đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước giải trình một số ý kiến của cử tri.

Thay mặt đoàn Đại biểu quốc hội ông Hồ Đức Phớc đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri và trả lời một số vấn đề liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, việc di dời chống sạt lở huyện Hưng Nguyên nên giải quyết dứt điểm nhu cầu chính đáng của người dân. Một số kiến nghị khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ  phản ánh đến các Bộ, ngành và tổng hợp trình lên Quốc hội.

 Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm