Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Xúc tiến quảng bá du lịch tại Hà Nội

17:19, 27/09/2019
Thực hiện chương trình du lịch về nguồn gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, chiều nay (27/9), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến quảng bá Du lịch Nghệ An tại các tỉnh phía Bắc. Tham dự có ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Hội nghị xúc tiến quảng bá Du lịch Nghệ An có chủ đề "Hành trình du lịch theo dấu chân Bác Hồ" với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp đến từ Hà Nội, các hãng lữ hành chuyên nghiệp, CLB lữ hành UNESCO và các tỉnh có di tích gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

Trao biên bản ký kết hợp tác phát triển du lịch đường sắt

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác, đưa khách du lịch về Nghệ An của các doanh nghiệp, định hướng trong phát triển du lịch năm 2020 và những năm tiếp theo của Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị là dịp để ngành Du lịch Nghệ An tiếp tục kích cầu tăng trưởng khách du lịch nội địa từ thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến với Nghệ An, gắn với tour du lịch về nguồn, tạo sự hợp tác phát triển hiệu quả và bền vững; Xây dựng các chương trình quảng bá sản phẩm du lịch Nghệ An, chú trọng các chương trình du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh gắn với quê hương và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh; Quảng bá và giới thiệu gói du lịch mùa Thu Cửa Lò đến với du khách trong nước và quốc tế. Trao đổi thông tin hỗ trợ kết nối phát triển tour du lịch “Hành trình theo chân Bác”. Phối hợp trong  tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstour khảo sát du lịch Nghệ An.

Đại diện lãnh đạo sở Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Qua đó, tổ chức ký kết hợp tác du lịch giữa Sở Du lịch Nghệ An với Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Ký kết giữa các trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An với các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng... nhằm thống nhất về chủ trương, nội dung hợp tác chính và xuyên suốt. Các bên thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của địa phương. Ký kết giữa CLB lữ hành UNESCO Hà Nội và Chi hội khách sạn Nghệ An.

Các đại biểu tham quan quầy giới thiệu sản phẩm của tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Chi hội khách sạn Nghệ An và một số đơn vị kinh doanh khách sạn trên địa bàn cùng tham gia Hội nghị đã thống nhất giảm giá 20% tiền phòng cho các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp du lịch kết nối Thủ đô Hà Nội, các tỉnh phía Bắc với các điểm du lịch tỉnh Nghệ An khi tham gia các chương trình du lịch “Hành trình theo chân Bác” và “ Mùa Thu Cửa Lò”. 

Bùi Thọ - Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm