Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 10: Nhiều ý kiến, khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai

12:03, 04/10/2019
Sáng nay (4/10), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành, thị liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019.

Các nội dung được công dân phản ảnh, khiếu nại tại phiên tiếp công dân tập trung vào lĩnh vực đất đai, như: Tranh chấp tại Hợp tác xã ngói Cừa, huyện Tân Kỳ; việc cấp quyền sử dụng đất ở khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Công dân xã Bài Sơn huyện Đô Lương kiến nghị việc di dời và tái định cư cho các hộ dân sinh sống xung quanh nhà máy xi măng Sông Lam.

Công dân phản ánn, kiến nghị.

Tại huyện Diễn Châu, người dân kiến nghị làm rõ hơn nội dung liên quan đến dự án xây dựng khu công viên cây xanh tại thị trấn Diễn Châu; việc bán đất, xử lý các thủ tục đất đai ở xã Diễn Yên.

Ngoài lĩnh vực đất đai, một số ý kiến của công dân xã Võ Liệt huyện Thanh Chương liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách cho thương bệnh binh.

Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường giải trình
Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường trả lời kiến nghị của người dân.

Đối với từng ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã lắng nghe, yêu cầu lãnh đạo chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan trả lời, trao đổi trực tiếp với người dân tại buổi làm việc. Trong 7 nội dung tiếp nhận buổi sáng có 2 nội dung được Bí thư Tỉnh ủy chuyển Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết. Các vụ việc còn lại được Bí thư Tỉnh ủy trao đổi và giao các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra lại các hướng xử lý để trả lời công dân trên tinh thần đảm bảo quyền, lợi ích cho người dân và theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi tại buổi tiếp công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi tại phiên tiếp công dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, chủ trương đường lối của Đảng đều phải nghiên cứu kỹ càng, song trong thực tế có những việc xảy ra và sự thực thi của chính quyền địa phương còn chưa hợp lý. Bởi vậy, trong quá trình tiếp công dân, tỉnh sẽ chỉ đạo, hướng dẫn chính quyền các địa phương điều chỉnh, rà soát thực tế để áp dụng cơ chế, chính sách của Nhà nước có hiệu quả, hợp lý hơn với các bên liên quan, đồng thời phải đúng pháp luật./.

Trần Lịch – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm