Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Không nóng vội, thu hút những dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường

22:24, 02/10/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định với cử tri Hoàng Mai: Quan điểm của tỉnh cũng rất rõ ràng, không bỏ lỡ cơ hội nhưng kiên định dứt khoát không nóng vội, thu hút những dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Thực hiện chương trình tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, ngày 2/10, các ĐBQH gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh QK4; bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đã tiếp xúc với cử tri thị xã Hoàng Mai.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hoàng Mai, ông Hồ Ngọc Hiền, phường Quỳnh Phương yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp tung tin xấu, độc, xuyên tạc sự thật trên mạng xã hội. Về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, cử tri đề nghi nên áp dụng với từng nhóm đối tượng. Quy định về độ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi cũng nên giảm xuống 75 thay vì 80 như hiện nay...

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TX Hoàng Mai.

Vấn đề  đền bù, hỗ trợ do dự án mở rộng QL1A một lần nữa được các cử tri phường Quỳnh Thiện, Quỳnh Xuân đề nghị sớm được giải quyết dứt điểm, tránh người dân phải vất vả khiếu kiện kéo dài. Liên quan đến KCN Đông Hồi chưa thu hút đầu tư hiệu quả, người dân sống trong vùng quy hoạch nhưng không ổn định để phát triển kinh tế, cử tri Vương Đình Cương ở xã Quỳnh Lập phản ánh: phong trào nuôi tôm theo công nghệ mới tại địa phương hiện rất phát triển và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dù sản xuất hơn 20 ha trong vùng quy hoạch thuộc KCN Đông Hồi nhưng người dân mong muốn khi chưa có dự án triển khai thu hồi đất thì vẫn có cơ chế để phát triển kinh tế.

Các cử tri nêu ý kiến.
Các cử tri nêu ý kiến.

Cũng theo cử tri Cương: Không nên phân vùng cho các doanh nghiệp Bảo hiểm thân vỏ tàu cá. Thực tế, việc xử lý các vụ việc sau tai nạn rủi ro tàu cá rất chậm trễ, ảnh hưởng quyền lợi người mua bảo hiểm cũng do tình trạng độc quyền bán bảo hiểm tàu cá theo vùng như hiện nay. Cử tri cũng bức xúc vì tình trạng xuống cấp của nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống thoát nước trên bàn thị xã. Đề nghị các cấp quan tâm, hỗ trợ đầu tư nâng cấp, phục vụ phát triển kinh tế. Bày tỏ đồng tình cao với quan điểm của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian qua nhưng ý kiến cử tri mong muốn công cuộc này phải được thực hiện quyết liệt và đồng bộ hơn nữa. Không thể có tình trạng trên nóng nhưng dưới lạnh; chống tham nhũng nhưng việc thu hồi tài sản tham nhũng vẫn chưa hiệu quả. Việc chống tham nhũng cũng cần bắt đầu từ việc chấn chỉnh thái độ làm việc của những cán bộ, công chức hàng ngày tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân,  doanh nghiệp, nhất là những cán bộ phụ trách công tác địa chính tại các phường xã.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh không nóng vội, thu hút những dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Trả lời một số kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn: trong giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi, mỗi người dân cũng cần có sự hợp tác chặt chẽ với chính quyền. Cung cấp một số thông tin cơ bản của Thị xã Hoàng Mai trong những năm gần đây, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trung ương, tỉnh luôn quan tâm đến sự phát triển của địa phương cũng như chăm lo đời sống kinh tế xã hội của người dân. Tỉnh cũng mong muốn, cũng sốt ruột khi Hoàng Mai dù định hướng phát triển thành đô thị công nghiệp nhưng chưa thu hút được nhiều dự án. Tuy vậy, quan điểm của tỉnh cũng rất rõ ràng: không bỏ lỡ cơ hội nhưng kiên định dứt khoát không nóng vội, thu hút những dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Cơ chế tiếp dân của các cấp xã, huyện đã rõ ràng trong mỗi tháng. Vì thế, cấp ủy, chính quyền cơ sở phải thực hiện nghiêm túc, phát huy hiệu quả tối đa để minh bạch, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri ngay từ cơ sở. Ngay như vấn đề đền bù, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do mở rộng Quốc lộ 1A, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: tỉnh, thị xã đã và đang vào cuộc rất quyết liệt trong những năm qua để thuyết phục, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Vấn đề này cũng không thể được phê duyệt, giải quyết trong ngày một, ngày hai và rất cần các hộ dân kiên nhẫn, đồng hành cùng nỗ lực của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu Thị xã Hoàng Mai chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra sai phạm cá nhân của cán bộ địa chính phường mà cử tri đã có phản ánh để trả lời cho nhân dân.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm