Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳnh Lưu đề nghị làm rõ lý do Trường Trung cấp nghề Bắc Nghệ An chưa hoàn thành sau nhiều năm đầu tư

11:38, 02/10/2019
Vì sao sau 8 năm đầu tư, xây dựng, dự án Trường trung cấp nghề Bắc Nghệ An vẫn chưa thể hoàn thành để đưa vào hoạt động Nguyên nhân nông dân bỏ ruộng nhiều vì thời tiết cực đoan nhưng hệ thống kênh mương tưới tiêu chưa đồng bộ cũng là lý do cần phải đầu tư... là một trong những vấn đề được các cử tri huyện Quỳnh Lưu quan tâm, kiến nghị đề xuất với đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc sáng nay (2/10).

Thực hiện chương trình tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, sáng nay (2/10), các ĐBQH gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đã tiếp xúc với cử tri các xã: Ngọc Sơn, Quỳnh Hồng, Quỳnh Hoa, Quỳnh Mỹ và thị trấn cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cứ tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cứ tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị: Đường giao thông nối các xã phía Tây huyện Quỳnh Lưu thi công vẫn còn giang dở, đề nghị bố trí vốn để hoàn thành, giúp người dân thuận tiện đi lại và phát triển kinh tế. Cử tri các xã dọc tuyến Quốc lộ 1A cũng đề nghị quan tâm giải quyết dứt điểm về đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 1A, việc này sau 4 năm cử tri kiến nghị đã nhiều lần nhưng vẫn chưa được thực hiện. Công tác GPMB dự án đường cao tốc Bắc Nam cũng cần được đẩy nhanh tiến độ để nhân dân an tâm, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, tỉnh và huyện cần quan tâm hơn nữa trong thu hút đầu tư các dự án để giải quyết công ăn việc làm cho lao động vùng nông thôn.

Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo các Sở, ban ngành và địa phương.
Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo các Sở, ban ngành và địa phương.

Môt số cử tri đề nghị làm rõ lý do vì sao sau 8 năm đầu tư, xây dựng, dự án Trường trung cấp nghề Bắc Nghệ An vẫn chưa thể hoàn thành để đưa vào hoạt động? Sau chủ trương dồn điền đổi thửa, tích tụ đất đai, nông dân có nguyện vọng được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang các trang trại chăn nuôi, trồng cây lâu năm nhưng vẫn khúc mắc về các thủ tục nên chưa thực hiện được; Nguyên nhân nông dân bỏ ruộng nhiều vì thời tiết cực đoan nhưng hệ thống kênh mương tưới tiêu chưa đồng bộ cũng là lý do cần phải đầu tư.

Nhiều ý kiến, kiến nghị cử tri liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

Vấn đề sáp nhập xã, xóm cũng được nhiều ý kiến cử tri quan tâm. Cử tri mong muốn sớm có chính sách cho cán bộ dôi dư, đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn tương xứng với quy mô dân số mới.

Cử tri Quỳnh Lưu đề xuất, kiến nghị.
Cử tri Quỳnh Lưu đề xuất, kiến nghị.

Ngoài ra, một số cử tri cũng phản ánh: Hiện nay, chế độ cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự vẫn còn thấp, thiệt thòi nhiều so với thanh niên ở nhà làm kinh tế; việc xử lý, thu hồi nguồn trợ cấp đối với các đối tượng thương binh bị đình chỉ vì sao vẫn chưa hiệu quả; nên rà soát để có kinh phí cho các hộ có công chưa được hỗ trợ sửa chữa, làm nhà ở thời gian trước đây.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đại diện đoàn ĐBQH giải trình tại buổi tiếp xúc.

Trên cơ sở 13 ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, các Sở, ngành đã trả lời, giải đáp, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội thay mặt các đại biểu đã giải trình thêm với cử tri đồng thời hứa sẽ tiếp thu để báo cáo lên đoàn ĐBQH tỉnh, các cơ quan cấp cao hơn cũng như tại diễn đàn kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm