Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Thanh Chương phản ánh nhiều vấn đề nóng

12:08, 29/09/2019
Sáng nay (29/9), tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, ông Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri vùng Cát Ngạn trước kỳ họp lần thứ 8.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội thông tin nhanh đến dự kiến chương trình và nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, đã có 10 cử tri kiến nghị lên cấp trên với hơn 20 nội dung. Các kiến nghị tập trung vào các nội dung thuộc lĩnh vực giao thông như: Đề nghị cấp trên tiếp tục triển khai xây cầu đò cung nối với huyện Đô Lương; tuyến đường đi từ ngã ba Thanh Liên đi Thanh Mỹ đang xuống cấp nghiêm trọng; hệ thống đường điện hạ thế trên địa bàn của các xã vùng Cát Ngạn xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số ý kiến khác phản ánh tình trạng một số đối tượng vẫn đang hưởng chế độ thương binh giả, trong khi một số người đi bộ đội giai đoạn 1975 chưa được Nhà nước quan tâm; vấn đề sát nhập xã, xóm, thôn, bản vẫn còn nhiều băn khoăn; vấn đề cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi; dịch tả lợn châu phi đang có diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện; tình trạng nông dân bỏ ruộng còn nhiều, nhất là vụ hè thu.

 Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão giải trình tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thay mặt Đoàn đại biểu tiếp thu ý kiến cử tri và trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề ngoài thẩm quyền ĐBQH sẽ trình lên kỳ họp sắp tới để có hướng giải quyết chính đáng cho người dân.

Văn Lý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm